Tin mới

Tìm thấy 25 người đi chung chuyến xe với bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam

Thứ ba, 04/08/2020, 17:42 (GMT+7)

CDC Hà Nội phát thông báo tìm 25 người đi cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng đến Hà Nội.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, chiều 4/8, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết Sở Y tế Hà Nội vừa phát đi thông báo tìm người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 620 ở Hà Nam.

Theo thông báo, chuyến xe của nhà xe Kim Chi xuất phát lúc 20h ngày 27/7 tại Đà Nẵng, biển kiểm soát 43B-03126. Xe khách đến Hà Nội lúc 8h30 ngày 28/7 và trả khách tại Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai).

"Hiện, CDC Hà Nội và lực lượng y tế đã phát hiện 25 người đi cùng với bệnh nhân này. Trong đó, 7 người đang sinh sống tại Hà Nội đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm", ông Tuấn thông tin.

Ảnh internet

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho biết toàn bộ 25 người này được coi như trường hợp F1, buộc cách ly y tế. Sở Y tế yêu cầu tất cả hành khách đi trên chuyến xe trên liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường nơi cư trú để được theo dõi sức khỏe.

Chiều cùng ngày, tin tức từ Vnexpress cho hay, trưa ngày 5/8, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo tìm những hành khách đi chung chuyến xe khách với BN 620. Chuyến xe khách thuộc hãng Kim Chi xuất phát từ Đà Nẵng vào 20h ngày 27/7, đến Bến xe nước ngầm, Hà Nội, lúc 8h30 ngày 28/7.

Trước đó, theo PLO và Thanh Niên, trong cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội chiều 3/8, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết có thông tin ca bệnh tại Hà Nam có đi xe khách của nhà xe Kim Chi, đỗ tại bến xe nước ngầm (quận Hoàng Mai).

"CDC sẽ khẳng định lại với CDC Hà Nam, nếu đúng thông tin như thế thì mối đe dọa với Hà Nội rất lớn, có thể nói là nguy cơ lớn hơn rất nhiều", ông Việt chia sẻ trong cuộc họp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news