Tin mới

Tìm thấy 4 cổ vật quý bị mất bí ẩn trong tủ sư trụ trì chùa Nền

Thứ sáu, 18/03/2016, 20:01 (GMT+7)

Sau một thời gian dài bị mất, 4 đạo sắc phong quý hiếm của chùa Nền đã được tìm thấy. Điều bất ngờ, những cổ vật này được tìm thấy trong tủ của...sư trụ trì chùa.

Sau một thời gian dài bị mất, 4 đạo sắc phong quý hiếm của chùa Nền đã được tìm thấy. Điều bất ngờ, những cổ vật này được tìm thấy trong tủ của...sư trụ trì chùa.

Theo tin tức được đăng tải trên báo VnMedia, VTV, và được nhiều báo trích dẫn lại, 4 tấm sắc phong quý hiếm tại chùa Nền (phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) đã được tìm thấy sau 3 năm bị mất.

Tìm thấy 4 cổ vật quý bị mất bí ẩn trong tủ sư trụ trì chùa Nền. Ảnh báo VnMedia

Cụ thể, theo Ban quản lý chùa Nền, vào đầu tháng 2/2016, 4 tấm sắc phong của các vua triều Nguyễn đã được tìm thấy trong tủ đựng đồ của sư Thích Đàm Phương- sư trụ trì của chùa Nền.

Trước đó vào tháng 3/2014, sư Thích Đàm Phương rời khỏi chùa Nền đến trụ trì tại chùa Phúc Lâm, Gia Lâm.

Ngày 5/2/2016, sư Thích Đàm Phương dẫn nhiều người đến chùa để chuyển đồ đạc cá nhân của mình ra khỏi chùa.[mecloud]oaqDo6fGO4[/mecloud]

"Trong quá trình sư Phương chuyển đồ đạc đều có sự chứng khiến của công an quận Đống Đa, lãnh đạo Phường Láng Thượng, trong tủ chè đặt tại phòng sư Phương khi mở ra có 4 tấm sắc phong của Chùa Nền được cuộn tròn để trong ống pháo hoa. Khi tìm thấy 4 tấm sắc phong này, các cơ quan chức năng đã lập biên bản và giao cho công an quận Đống Đa quản lý", báo VnMedia dân lời bác Đặng Huynh (Phó Ban quản lý di tích phường Láng Thượng).

Trước đó, vào tháng 4/2011, ông Huynh và các cụ lão trong làng có cất 4 đạo sắc phong cổ này lên điện thợ. Tuy nhiên, 2 năm sau, các cụ trong làng phát hiện sắc phong đã biến mất. Cũng đúng thời điểm đó, sư Thích Đàm Phương rời khỏi chùa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news