Tin mới

Tìm thấy 78 thi thể phụ nữ bị IS sát hại trong hố chôn tập thể ở Iraq

Thứ hai, 16/11/2015, 16:09 (GMT+7)

Hai hố chôn tập thể chứa hơn 100 thi thể trong đó có 78 thi thể là phụ nữ lớn tuổi bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại đã được phát hiện ở Sinjar, Iraq, theo Daily Mail.

Hai hố chôn tập thể chứa hơn 100 thi thể trong đó có 78 thi thể là phụ nữ lớn tuổi bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại đã được phát hiện ở Sinjar, Iraq, theo Daily Mail.

Người Kurd vào Sinja vào hôm thứ 6 (13/11). Cùng với các cuộc không kích của liên quân Mỹ, họ đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi thị trấn vào tuần trước. Ảnh: Daily Mail/AP.

Sau khi lực lượng người Kurd tái chiếm thị trấn Sinjar từ tay IS, họ đã phát hiện hai hố chôn tập thể bên ngoài thị trấn Sinjar, miền bắc Iraq, Dailymail ngày 16/11 đưa tin.

Một lãnh đạo người Kurd cho hay, hố chôn đầu tiên được phát hiện ở phía tây thị trấn chứa thi thể của 78 phụ nữ lớn tuổi trong độ tuổi từ 40-80 tuổi. Hố chôn thứ hai được phát hiện ở khu vực cách Sinjar khoảng 15km về phía tây, chứa 60 thi thể gồm nam giới, phụ nữ và cả trẻ em.

Thị trưởng Sinjar và những người Yazidi địa phương cho biết rằng họ nhìn thấy tóc, xương, tiền và chìa khóa... tại khu mộ tập thể, được cho là của những phụ nữ lớn tuổi hơn đến từ làng Kocho.

Những cô gái trẻ sẽ bị IS bắt làm nô lệ tình dục, trong khi những người già bị đưa tới một cơ sở ở khu vực Solagh, lãnh đạo người Kurd cho biết.
Theo nguồn tin tức, các nạn nhân bị bắn chết trong cuộc tấn công của IS hồi năm ngoái.

Đây không phải là lần đầu tiên một hố chôn tập thể các nạn nhân bị IS thảm sát được tìm thấy. Nhiều hố chôn tập thể người Yazidi khác từng được khai quật ở khu vực phía bắc Sinjar Mountain.

Thị trưởng thành phố Sinjar, Mahma Xelil cho hay ngôi mộ sẽ được giữ nguyên hiện trường để các nhà điều tra phân tích.

Được biết, phiến quân IS chiếm giữ thị trấn Sinjar vào tháng 8/2014 khiến dân cư địa phương phải bỏ chạy lên núi. Hàng nghìn người Yazidi bị bắt làm nô lệ và nhiều người bị chúng giết hại.

Ngày 13/11 vừa qua, lực lượng người Kurd có sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã chiếm lại thị trấn Sinjar, giải phóng hàng chục ngôi làng.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news