Tin mới

Tìm thấy các bao tiền tại hiện trường máy bay Indonesia gặp nạn

Thứ năm, 20/08/2015, 11:27 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ và tìm kiếm Indonesia cho biết họ đã tìm thấy các bao đựng tiền mặt cùng 54 thi thể nạn nhân tại hiện trường máy bay  ATR 42-300 của hãng Trigana Air gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ và tìm kiếm Indonesia cho biết họ đã tìm thấy các bao đựng tiền mặt cùng 54 thi thể nạn nhân tại hiện trường máy bay  ATR 42-300 của hãng Trigana Air gặp nạn.[mecloud]Y2ZK2ApuhH[/mecloud]

Trước đó, giới chức Indonesia cho biết, máy bay gặp nạn khi đang vận chuyển 6,5 triệu rupi (470.000 USD) tiền mặt để phát cho các gia đình nghèo ở tỉnh Papua. Các bao tiền đã được tìm thấy tại hiện trường, bị cháy một phần và đã được lực lượng cứu hộ chuyển giao cho các nhà chức trách.

Như vậy, điều này đã phần nào xóa tan nghi ngờ về mối liên hệ giữa việc chuyên chở tiền với tai nạn máy bay hôm 16/8.

Các bao chứa tiền được tìm thấy tại hiện trường.

“Hôm nay (19/8) thời tiết không tốt, tầm nhìn chỉ 500m, thật kinh khủng” - ông Beni Sumaryanto, giám đốc dịch vụ bay của Hãng hàng không Trigana Air của Indonesia, than thở về tình hình thời tiết ngày hôm qua gây cản trở cho việc đưa thi thể các nạn nhân trở về.

Trong khi đó, một số thi thể đầu tiên trong số 54 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay cánh quạt đã được đưa khỏi hiện trường về đến phi trường Sentani thuộc tỉnh Papua.

Hai trực thăng đang túc trực để thực hiện chiến dịch không vận và 75 người thuộc các đội cứu hộ đã dựng lán trại gần hiện trường để chuẩn bị đưa các thi thể nạn nhân về nơi tập trung.

Những thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa về nơi tập trung.

Khu vực xảy ra tai nạn có địa hình đồi núi hiểm trở, bao quanh là rừng cây rậm rạp, lại thêm thời tiết xấu khiến trực thăng rất khó tiếp cận.

Chính quyền tỉnh Papua đã huy động 300 người dân địa phương hỗ trợ việc vận chuyển thi thể.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trigana Air