Tin mới

Tìm thấy “cát lợn giá tiền tỷ” ở Đắk Lắk

Thứ hai, 26/09/2016, 19:26 (GMT+7)

Một vật thể lạ được cho là “cát lợn giá tiền tỷ” rơi ra từ dạ dày của con heo nái nặng khoảng 60kg ở Đắk Lắk. Sau khi phơi khô “vật thể lạ” này có mùi thơm như thuốc Bắc.

Một vật thể lạ được cho là “cát lợn giá tiền tỷ” rơi ra từ dạ dày của con heo nái nặng khoảng 60kg ở Đắk Lắk. Sau khi phơi khô “vật thể lạ” này có mùi thơm như thuốc Bắc.

Theo tin tức được báo Vietnamnet, VTC News đăng tải, “cát lợn giá tiền tỷ” được tìm thấy ở Đắk Lắk. Cụ thể vào ngày 21/9, anh Nguyễn Văn Thứ (trú xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) có mổ thịt con heo nái nặng khoảng 60kg do gia đình nuôi.

Tìm thấy “cát lợn giá tiền tỷ” ở Đắk Lắk. Ảnh báo Vietnamnet

Trong lúc làm thịt heo, mọi người phát hiện bên trong dạ dày heo có một vật tròn rất nặng. Đặc biệt “vật thể lạ” này còn tỏa ra mùi hương dễ chịu. Thấy lạ, mọi người mang vật thể lạ này đi phơi khô. Sau khi khô, vật này hiện ra một lớp lông vàng óng bên ngoài, mềm mại như tơ. Bên trong lớp tơ rất cứng, tuy nhiên khi thả xuống đất thì đản hồi nảy lên như bóng.

Càng phơi khô, “vật thể” này càng tỏa ra mùi thơm như thuốc Bắc. Lên mạng tra cứu, mọi người thấy “vật thể lạ” được mọi người gọi là “cát lợn” là vị thuốc quý trong đông y và có giá trị hàng tỷ đồng.

Trao đổi với PV báo Tri Thức Trẻ, lương y Đỗ Sơn Hà cho rằng, vật lạ trong dạ dày của lợn chỉ là sỏi lợn - có tên "trư cát" và được người dân gọi là "cát lợn". Ông khẳng định trong y khoa không có bất cứ công trình nghiên cứu nào về tác dụng chữa bệnh của "cát lợn".

"Sự hình thành sỏi là do quá trình ăn uống có một số khoáng chất dư thừa được tích tụ lâu ngày trong cơ thể và do sự chuyển hóa phản ứng hóa lý trong quá trình tiêu thụ thức ăn nên các khoáng chất dư thừa đã gắn kết thành sỏi", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời Lương y Hà.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news