Tin mới

Tìm thấy chỗ giấu tiền của ông trùm giàu thứ 7 thế giới nhờ 'trực giác'

Chủ nhật, 27/09/2020, 09:04 (GMT+7)

Cháu trai trùm ma túy Pablo Escobar đã tìm thấy một chiếc túi nhựa đựng 18 triệu USD tiền mặt được giáu trong tường tại căn nhà của chú mình.

Nicolas Escobar cho biết anh đã phát hiện ra khoản tiền khổng lồ (18 triệu USD tương đương hơn 417 tỷ đồng) tại nơi không ngờ đến trong căn hộ ở Medellin, Colombia. Đây không phải lần đầu tiên anh tìm thấy tiền mà ông chú mình giấu ở những nơi bất thường.

Trùm ma túy Pablo Escobar đã giấu 18 triệu USD tiền mặt trong một bức tường. Ảnh: Shutterstock

Anh Nicolas tìm thấy một cái túi chứa những ông tiền trong tường. Ảnh: Redmas

Nicolas nói rằng anh có "trực giác" báo cho mình biết nơi giấu tiền tại căn hộ Medellin, Colombia. Ảnh: Redmas

Ông trùm Escobar đã chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát năm 1993. Ông được cho là người giàu thứ 7 thế giới tại thời kỳ đỉnh cao quyền lực.

"Vua Cocaine" được cho là đã giấu hàng triệu USD trong nhiều căn nhà của mình khắp Colombia. Theo ước tính, ông đã tích lũy được tài sản ròng là 30 tỷ USD tại thời điểm qua đời, tương đương 59 tỷ USD hiện nay. Trong thời gian điều hành băng đảng Medellin Cartel, ông kiểm soát hơn 80% lượng cocaine được vận chuyển đến Mỹ.

Những tin đồn về các khối tài sản được cất giấu của ông lan truyền trong nhiều năm kể từ khi ông qua đời. Người cháu trai Nicolas nói với kênh Red+Noticias của đài truyền hình Colombia rằng anh đã tìm thấy một cái bút bằng vàng, những điện thoại vệ tinh, một máy đánh chữ, một camera và những cuộc phim chưa rửa. "Mỗi lần ngồi trong phòng ăn và nhìn về phía bãi đậu xe, tôi thấy một người đàn ông bước vào nơi này và biến mất. Thứ mùi bên trong thật đáng kinh ngạc, nó kinh hơn mùi xác chết gấp 100 lần", anh nói. Nhiều tờ tiền cũ trong tường đã mục nát và không còn sử dụng được. Nicolas sống tại căn hộ của chú mình 5 năm qua.

Escobar tham gia buôn bán cocaine vào đầu những năm 1970, hợp tác với những tên tội phạm khác để thành lập Medellin Cartel. Mặc dù là trùm buôn ma túy nhưng Escobar vẫn nổi tiếng nhờ tài trợ các dự án Từ thiện và câu lạc bộ bóng đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news