Tin mới

Tìm thấy dấu hiệu người sống dưới khách sạn sau động đất Indonesia

Thứ sáu, 05/10/2018, 11:44 (GMT+7)

Giới chức trách đã tìm thấy dấu hiệu người sống dưới đống đổ nát khách sạn Mercure trong vụ thảm họa kép động đất và sóng thần tại Indonesia.

Giới chức trách đã tìm thấy dấu hiệu người sống dưới đống đổ nát khách sạn Mercure trong vụ thảm họa kép động đất và sóng thần tại Indonesia.

Theo AFP, ngày 4/10, cảm biến công nghệ cao của nhóm cứu hộ Pompiers đã phát hiện dấu hiệu người sống bên dưới khách sạn 4 sao Mercure ở thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia bị sập trong thảm họa động đất, sóng thần cách đây gần một tuần.

Nhóm sẽ đưa các thiết bị hạng nặng tới hiện trường vào sáng 5/10 để giải cứu nạn nhân. 

Đội cứu hộ Pháp hôm 4/10 chuẩn bị tiếp cận khách sạn Mercure ở Palu. Ảnh AFP

Được biết, sau thảm họa kép, con số người chết chính thức do chính quyền thông báo đến lúc này là 832, trong khi AFP đưa tin 1.200 người được xác định đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ trên đảo Sulawesi đang chạy đua với thời gian và cố gắng khắc phục tình trạng thiếu trang thiết bị nhằm cứu những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát. 

Những người sống sót đang đối mặt với liên tiếp 3 đêm ngủ ngoài trời. Trong tình cảnh khó khăn, họ đi “hôi của” để có được nhu yếu phẩm như thức ăn, nước uống và xăng dầu. Chính phủ không còn lựa chọn nào khác ngoài hứa bồi thường cho các chủ cửa hàng.

Trận động đất 7,5 độ kéo theo sóng thần ập vào bờ biển Palu hôm 28/9. Động đất đã ảnh hưởng tới cả Makassar, thành phố lớn nhất ở phía nam đảo Sulawesi, và Kalimantan, phần lãnh thổ của Indonesia trên đảo Borneo. Khoảng 2,4 triệu người được cho là đã cảm nhận được cơn địa chấn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news