Tin mới

Tìm thấy hộp đen máy bay Indonesia đâm vào núi

Thứ tư, 19/08/2015, 09:08 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Indonesia hôm 18/8 đã tìm thấy hộp đen máy bay chở khách của hãng Trigana Air gặp nạn trong vùng núi Bintang hẻo lánh thuộc tỉnh Papua khiến toàn bộ 54 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ Indonesia hôm 18/8 đã tìm thấy hộp đen máy bay chở khách của hãng Trigana Air gặp nạn trong vùng núi Bintang hẻo lánh thuộc tỉnh Papua khiến toàn bộ 54 người thiệt mạng. 

"Hai hộp đen của Trigana Air được tìm thấy vào 13h40", Reuters dẫn lại thông tin do J. A. Barata, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia, cung cấp cho biết. Thiết bị này sẽ giúp hiểu rõ nguyên nhân tai nạn thảm khốc.

Bộ này cũng xác nhận máy bay bị phá hủy hoàn toàn và toàn bộ 54 thi thể người xấu số đã được tìm thấy.

“Không người nào còn sống sót. Tất cả 54 thi thể đã được tìm thấy”.

Hộp đen máy bay xấu số được tìm thấy tại hiện trường.

Ông J. A. Barata cũng xác nhận điều kiện thời tiết xấy khiến lực lượng cứu hộ chưa thể di dời thi thể nạn nhân bằng trực thăng.

Trước đó, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia thông báo chiếc ATR-42-300 hai cánh quạt tua-bin của Trigana Air có thể đã va chạm một đỉnh núi trước khi đâm vào khe núi ở quận Bintang, cách Oksibil khoảng 13 km.

Reuters dẫn một báo cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá trình độ đội ngũ phi công Indonesia kém nên gây điều tiếng xấu về độ an toàn bay của hàng không nước này.

Bản đánh giá của ICAO về tiêu chuẩn an toàn hàng không Indonesia sẽ trở nên tệ hơn sau vụ tai nạn tại Papua hôm 16-8. Đây là tai nạn hàng không lớn thứ ba trong năm 2015 tại khu vực Đông Nam Á.

Trưởng Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia trấn an gia đình hành khách.

Hiện Chính phủ Indonesia đang chật vật trong công tác tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ nhân viên đủ để giám sát thị trường hàng không đang phát triển nhanh của nước này.

Chiếc máy bay ATR 42-300 mang số hiệu TGN267 của Trigana Air chở theo 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16/8, chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Giới chức cho biết trên máy bay gặp nạn chở theo số tiền 6,5 tỉ rupiah (470.000 USD) từ quỹ trợ giúp xã hội dành cho các gia đình nghèo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trigana Air