Tin mới

Tìm thấy khó báu tiền vàng trăm tỷ dưới đáy biển

Thứ năm, 20/08/2015, 11:40 (GMT+7)

4,5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) là số tiền vàng Tây Ban Nha từ thế kỷ 18 vừa được các thợ săn kho báu Mỹ phát hiện dưới đáy biển Đại Tây Dương.

4,5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) là số tiền vàng Tây Ban Nha từ thế kỷ 18 vừa được các thợ săn kho báu Mỹ phát hiện dưới đáy biển Đại Tây Dương.

Tin tức trên BBC cho biết, kho báu trên bao gồm 350 đồng tiền xu nằm dưới đáy biển Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Florida trong suốt 300 năm qua.

Những đồng tiền này được cho là thuộc về một hạm đội gồm 11 thuyền buồm Tây Ban Nha bị đắm xuống Đại Tây Dương do gặp bão khi đang thực hiện hành trình đến Cuba.

Một phần số tiền vàng được tìm thấy. Ảnh: Reuters

Theo Telegraph, săn kho báu là hoạt động thường thấy ở các vùng biển xung quanh Florida. Đây là phát hiện lớn thứ 2 của các thợ săn kho báu trong những tháng gần đây.

Hồi tháng 6, họ tìm thấy 50 đồng tiền vàng trị giá 1 triệu USD. Còn giá trị số tiền vàng lần này đang khiến những người thợ săn kho báu kinh ngạc.

“Chúng tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc và không thể tưởng tượng được rằng điều đó lại thực sự xảy ra”, Brent Brisben, CEO Hạm đội Queens Jewels - hủ sở hữu quyền khai thác xác tàu đắm – cho biết với CBS This Morning.

[mecloud]zB88cIoXVT[/mecloud]

Theo Reuters, tâm điểm trong số các hiện vật là một đồng xu quý hiếm được chế tác cho nhà vua Phillip V của Tây Ban Nha từ năm 1715.

Đội tàu khi đó đang đi từ Cuba đến Tây Ban Nha và bị đánh chìm bởi một cơn bão ngoài khơi. Giá trị hàng hóa trên các con tàu hiện nay ước tính khoảng 400 triệu USD, trong đó 175 triệu USD đã được khai thác.

Từ năm 2010, Brisben cho biết ông và công ty đã tìm thấy gần 6,5 triệu USD  giá trị của hiện vật và ước tính còn  -400 triệu USD đang chờ được khám phá.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news