Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ bảy, 18/04/2015 15:53 (GMT 7)

Tìm thấy khung kính buồng lái máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Trong quá trình tìm kiếm máy bay Su 22, các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay.>>  "Mắt thần biển Đông" tìm kiếm 2 máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận>> Vụ 2 máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tìm thấy đuôi máy bay Su-22

 

Trong quá trình tìm kiếm máy bay Su 22, các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay.

Tìm thấy khung kính buồng lái máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận 1Mảnh vỡ của máy bay Su 22 được tìm thấy. Ảnh VOV

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, Thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 cho biết: các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Thượng tá Số phán đoán: "Đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi".

Các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống rừng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay. Hiện tại, có bốn kíp đặc công nước lặn xuống biển để tìm kiếm các phần của máy bay Su 22, mỗi kíp gồm có sáu chiến sĩ đặc công.

 

Các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay Su-22. Chi tiết này của máy bay Su-22 đã được chuyển ngay đến tàu chỉ huy, nơi có các sĩ quan của Sư đoàn không quân 370 để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm".

Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay.

Theo thượng tá Hoàng Văn Số việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí máy bay.

Dự kiến, các mảnh của máy bay Su-22 nếu được trục vớt sẽ đưa vào bờ của đảo Phú Quý rồi tiếp tục chuyển về đất liền để phục vụ công tác khám nghiệm.

Ngoài ra, Thượng tá Hoàng Văn Số  tái khẳng định, mảnh vỡ được phát hiện vào chiều 17/4 không phải là mảnh vỡ đuôi máy bay Su 22.

Ngoài đặc công nước, hiện có hàng trăm tài cá đang hoạt động trên đảo Phú Quốc cũng tham gia tìm kiếm.

Hiện chưa có thông tin gì về hai phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1).

Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.

Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.

Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

K. Duy (tổng hợp)

Tin Liên Quan
K. Duy
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục