Tin mới

Tìm thấy tàu ngầm đầu tiên của Nga dưới đáy Biển Đen

Chủ nhật, 19/10/2014, 09:57 (GMT+7)

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, chiếc tàu ngầm đầu tiên của Nga với cái tên mỹ miều "Người đẹp" vừa được tìm thấy ở dưới đáy Biển Đen, gần lối ra vịnh Crimea.

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, chiếc tàu ngầm đầu tiên của Nga với cái tên mỹ miều "Người đẹp" vừa được tìm thấy ở dưới đáy Biển Đen, gần lối ra vịnh Crimea.

Tàu ngầm "Người đẹp" được đóng ở St Petersburg vào năm 1911 và ra biển từ Nikolaev 4 năm sau đó. 

Con tàu này từng chiến đấu ngoài khơi bờ biển Crimea, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria. Sau khi tham chiến thành công trong thành phần hạm đội đế chế Nga, tàu chuyển sang cho Đức kiểm soát, và sau đó sang lực lượng khối Entente.

 

Tàu ngầm đầu tiên của Nga được đóng ở St Petersburg vào năm 1911 và ra biển từ Nikolaev 4 năm sau đó

Năm 1919, tàu bị đánh chìm gần Sevastopol khi không có thủy thủ đoàn trên tàu. Vị trí chính xác của tàu chỉ được làm rõ gần một thế kỷ sau đó.

Vị trí của "Người đẹp" sẽ được đánh dấu trên bản đồ. Số phận tiếp theo của con tàu sẽ do các chuyên gia quyết định. Việc trục vớt tàu dường như không thành công, nhưng các chuyên gia sẽ cố gắng đem các hiện vật gần một trăm năm trước đây trưng bày ở bảo tàng.

Theo các chuyên gia, dưới vùng biển của bán đảo Crimea hiện còn bao nhiêu xác tàu chìm là vấn đề quan tâm không chỉ bởi các nhà sử học quân sự, mà cả các nhà nghiên cứu nghệ thuật.

Dưới vùng biển của bán đảo Crimea còn khá nhiều xác tàu chìm, trở thành vấn đề đáng quan tâm không chỉ đối với các nhà sử học quân sự mà còn đối với các nhà nghiên cứu nghệ thuật. Ngay từ thời cổ đại, tàu của những người Hy Lạp đã từng đến đây. Bây giờ, sau khi Crimea sát nhập vào Nga, các di sản lịch sử được phát hiện sẽ được gửi tới bảo tàng Nga.

 

Yên Yên (Tổng hợp)
Theo Người đưa tin 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news