Tin mới

Tìm thấy thi thể 5 nạn nhân vụ sạt lở đất ở Lai Châu

Chủ nhật, 05/08/2018, 19:36 (GMT+7)

Ngày 5/8, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể 5 nạn nhân trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở bản Nhóm 1 (xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu), trong đó có 3 người cùng 1 gia đình.

Ngày 5/8, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể 5 nạn nhân trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở bản Nhóm 1 (xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu), trong đó có 3 người cùng 1 gia đình.

Sáng 5/8, thi thể 5 nạn nhân ở bản Nhóm 1 bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất ngày 3/8 đã được tìm thấy.

Lực lượng chức năng cùng người dân khắc phục hậu quả thiên tai gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: VnExpress)

Theo Báo Dân Việt, 5 nạn nhân đã tử vong được tìm thấy gồm: Lý Láo Tả, Lý Láo Lở, Lý Láo San (là người trong cùng 1 gia đình), bà Phàn Lở Mấy và Lý Láo Tả.

Ông Bùi Văn Huy – Phó bí thư Đảng ủy xã Vàng Ma Chải, cho biết: “Hiện xã vẫn còn 6 người nữa mất tích, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy được. Do các bản này ở trên cao, phương tiện máy móc không vào được, việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn”.

Dù khó, việc tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn được bộ đội, công an và người dân thực hiện.

Thi thể 5 nạn nhân được đội cứu hộ và người dân tìm thấy. (Ảnh: Dân Việt)

Trước đó, Dân Trí đưa tin, từ 1h-13h ngày 3/8, huyện Phong Thổ (Lai Châu) có mưa to, tổng lượng mưa đo được từ 10-57mm. Đến 17h 15′ cùng ngày, lở đất xảy ra bất ngờ tại 2 xã Mù Sang và Vàng Ma Chải (huyện Phong Thổ) khiến 6 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương.

7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn (trong đó 1 hộ ở xã Mù Sang, 4 hộ ở xã Vàng Ma Chải và 2 nhà ở xã Dào San).

Bộ đội chia thành từng nhóm tìm kiếm người mất tích dọc theo các con suối. (Ảnh: VnExpress)

Sau vụ lở đất kinh hoàng, trời vẫn mưa to khiến đường vào xã Vàng Ma Chải bị cô lập do lượng đất đá sạt xuống tuyến đường chính quá nhiều.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 5/8, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa to. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news