Tin mới

Tìm thấy thi thể cô gái gốc Việt sau 2 tháng mất tích

Thứ tư, 06/03/2019, 10:22 (GMT+7)

Mới đây, thi thể của một cô gái đã được tìm thấy trên sông Spokane, tiểu bang Washington, Mỹ sau 2 tháng mất tích.

KXLY cho hay cơ quan khám nghiệm pháp y Hạt Spokane thuộc tiểu bang Washington mới đây đã xác định thi thể từng được tìm thấy trên sông Spokane vào ngày 30/1/2019 chính là cô gái gốc Việt từng mất tích trước đó.

Theo đó, Nguyễn Lộc 24 tuổi được tìm thấy còn sống lần cuối cùng vào ngày 3/12/2018 khi cô rời nơi làm việc tại một quán bán rượu gần trung tâm thành phố Spokane.

Sau đó đến ngày 5/12, thì gia đình báo cảnh sát về việc không thấy cô về nhà.

Chân dung cô gái gốc Việt Lộc Nguyễn bị mất tích. Ảnh: Internet

Chiếc xe Volkswagen của Lộc được tìm thấy đậu trước lối vào đường mòn đi bộ Centennial Trail ở công viên South Mirabeau Parkway ở Spokane Valley.

Tính từ thời điểm nhận được tin báo mất tích, các nhà chức trách đã tìm dưới sông và chung quanh công viên.

Họ cũng dùng chó nghiệp vụ để đánh hơi nhưng không ngửi được mùi nào để dẫn đến manh mối tìm nạn nhân.

Hai ngày sau đó, có người đi bộ trên đường mòn và phát hiện thấy điện thoại của Lộc ở gần bờ sông.

Dựa trên những thông tin ấy, cảnh sát đã tìm đến một cửa tiệm bán rượu trong thương xá Northpointe Plaza nằm ở phía bắc thành phố Spokane.

Các thám tử cho biết tiệm Total Wine & More này là nơi làm việc của Lộc. Có người xác nhận đã thấy cô Lộc mua một chai rượu.

Cô cũng mua món ăn cho mèo tại tiệm Pet Smart nằm gần tiệm bán rượu vào đêm mà cô được thấy còn sống lần cuối cùng.

Trong điện thoại có ba tấm hình mới nhất được chụp vào đêm Lộc biến mất. Một hình chụp chiếc xe của Lộc, một hình cho thấy hai bàn tay của cô, và một hình cho thấy một chai rượu. Dựa theo các dữ kiện trong máy, cảnh sát tin rằng hình ảnh cuối cùng được chụp gần tiệm Pet Smart.

Lộc đã gọi điện cho gia đình và nói sẽ về trễ và từ đó cô mất tích.

Khi phát hiện xe của cô, các thám tử không tìm thấy chùm chìa khóa trong ổ mở máy. 
Ví đựng hơn 100 USD tiền mặt được tìm thấy trong xe. Họ cũng ghi nhận chai rượu được mua ở tiệm vẫn còn nằm trong xe và chưa được khui. Xe cũng có những món ăn cho mèo mà Lộc đã mua ở tiệm Pet Smart đêm hôm đó.

Cuối cùng thi thể của Nguyễn Lộc được các nhân viên vớt tại dàn chặn rác ở đập nước Upriver Dam thuộc dòng sông Spokane, sau gần hai tháng từ ngày cô mất tích, và cách xa khoảng 11 dặm nơi cô để lại chiếc xe và điện thoại.

Hiện cơ quan khám nghiệm cho biết nguyên nhân tử vong của Lộc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Phía cơ quan chức năng nói rằng thi thể nằm quá lâu dưới nên cần thêm bằng chứng  DNA. Cảnh sát cũng cho biết là họ “không thấy có dấu hiệu của sự bạo động” trong cái chết của Nguyễn Lộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news