Tin mới

Tìm thấy thiếu nữ 15 tuổi ở Thái Bình bị mất tích: Chưa phát hiện dấu hiệu bị xâm hại?

Thứ hai, 10/12/2018, 20:50 (GMT+7)

Sau hơn nửa tháng được cho là bị mất tích, và được gia đình trình báo cơ quan chức năng, thiếu nữ Nguyễn Thị Như Q. đã được cơ quan công an đón trở về địa phương.

Sau hơn nửa tháng được cho là bị mất tích, và được gia đình trình báo cơ quan chức năng, thiếu nữ Nguyễn Thị Như Q. đã được cơ quan công an đón trở về địa phương.

Bị dụ dỗ bỏ nhà đi rót bia, bấm bài ở quán karaoke?

Chiều ngày 10/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Nghiêm Thị Ph. (trú tại xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết, sau nhiều ngày tìm kiếm và được sự hỗ trợ của cơ quan công an, con gái chị là Nguyễn Thị Như Q. (SN 2003) đã được đưa trở về.

Tin nhắn H. dụ dỗ con gái chị Ph. đi "rót bia, bấm bài" ở quán karaoke.

“Vào tối qua (9/12), Công an huyện Hưng Hà đã thông báo cho gia đình tôi được biết đã tìm thấy con gái tôi ở trên Hà Nội và đã đưa cháu về trụ sở Công an huyện. Tôi rất mừng và đang làm thủ tục để đón con về”, chị Ph. nói.

Trước đó, theo chị Ph. trình bày, suốt hơn nửa tháng qua chị đã nhiều lần tìm cách liên lạc với người đàn ông tên H. (SN 1979) ở một xã cùng huyện, cách nhà 1km- người dụ dỗ con gái chị bỏ học, bỏ nhà đi rót bia, bấm bài ở quán karaoke, với hy vọng con gái trở về nhà nhưng bất thành.

Gia đình chị Ph. đợi để nói chuyện tình cảm với anh H. mong anh này sớm đưa con gái về với gia đình, tránh điều tiếng không hay cho con nhưng bất thành. Lo sợ cho con gái cực chẳng đã chị Ph. mới chia sẻ lên mạng xã hội và trình báo cơ quan chức năng.

Khi con gái bỏ nhà đi, chị Ph. đã rất bất ngờ và sốc khi đọc được những dòng tin nhắn trong điện thoại của con gái 15 tuổi bị gia đình thu giữ trước đó với những tin nhắn xưng hô “vợ chồng” với anh H.

"Khi xem hình ảnh đó tôi thật sự sốc, cháu còn quá nhỏ chưa nhận thức được mọi việc mình làm. Anh H. kia chỉ dụ dỗ lôi kéo, lợi dụng con gái tôi thôi chứ nào có yêu đương gì đâu, nếu yêu đương không bao giờ nhắn tin rủ nó đi làm quán karaoke như thế", chị Ph. bức xúc.

Theo chị Ph., trước 2 hôm khi con gái bỏ đi, chị thấy có xe ô tô của anh H. đưa Q. về đến cổng, mua nhiều quần áo, đồ ăn. “Thấy lạ, tôi hỏi con tiền đâu ra mua những đồ này nhưng Q. không nói gì nên tôi đã thu điện thoại của con", chị Ph. nhớ lại.

Chị Ph. cho hay, ngày hôm sau lại thấy anh H. đi ô tô đến tận cổng nhà mình sau đó nhắn tin cho Q. với nội dung tin nhắn "Vợ ơi, sao lâu thế?". Sự việc đã bị chị Ph. phát hiện nên cấm không cho con gái ra ngoài, đến ngày 19/11 thì Q. mất tích.

Ngay sau khi Q. bỏ đi chị Ph. xem điện thoại con gái phát hiện những tin nhắn giữa anh H. và Q. Biết rằng mối quan hệ bất thường của con gái ở tuổi “ăn chưa no lo chưa tới” lại đang tuổi ăn học chị Ph. đã chủ động liên hệ và tìm tới nhà gặp H. hỏi rõ ngọn ngành sự việc và mong H. đưa con gái chị về với gia đình.

Tại nhà riêng, H. có nói với chị Ph. rằng, Q. đi cùng bạn trai đến nhà H. nhờ tìm việc làm, mẹ H. còn lấy cơm cho Q. ăn. Sau đó, người yêu của H. về đây chơi đưa Q. ra Quảng Ninh.

Sau đó, chị Ph. đưa những tin nhắn giữa con gái và H. ra. Lúc đó, H. đã thừa nhận tin nhắn trên là của anh ta nhắn cho con gái chị nhưng H. phủ nhận lôi kéo Q.

H. hứa 2 ngày sau sẽ giúp đưa Q. về với gia đình nhưng chị Ph. chờ mãi cũng không thấy H. đưa con gái mình về. Nhiều ngày sau vẫn không có tin tức về con gái, chị Ph. hỏi thì H. quanh co xin chị cho Q. làm thêm 1 tuần nữa rồi đưa Q. về nhưng chị Ph. không đồng ý.

“Tôi nói con gái tôi đang tuổi ăn học tôi mong cháu về đi học chứ không cần cháu phải đi làm lấy tiền. Từ đó, tôi cũng không muốn nghe anh này trình bày nữa vì thấy không thật nên tôi quyết định báo công an", chị Ph. chia sẻ.

Những hình ảnh "thân mật" của nữ sinh Q. và thanh niên H. được chị Ph. công bố.

Chưa có dấu hiệu bị xâm hại?

Buổi chiều 10/12, đại diện Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình xác nhận thông tin với PV báo Người Đưa Tin về việc đơn vị đang làm các thủ tục pháp lý cần thiết để bàn giao nữ sinh Q. về cho gia đình.

“Nhận được đơn trình báo của gia đình chị Ph., chúng tôi đã tiến hành cử lực lượng xác minh nơi cháu Q. đang sinh sống. Sau khi biết cháu đang làm ở một nhà hàng trên Hà Nội, cán bộ công an đã tiếp cận, động viên cháu và đưa cháu trở về.

Hiện tại, chị Ph. đang có mặt tại trụ sở Công an huyện để làm việc. Tâm lý của nữ sinh Q. cũng đang dần ổn định”, đại diện Công an huyện Hưng Hà cho hay.

Về thông tin liên quan đến thanh niên tên H. theo tố cáo của chị Ph, Công an huyện đã triệu tập người này đến cơ quan điều tra. H. thừa nhận có giới thiệu, môi giới công việc cho Ph. đi làm ở nhà hàng nhưng phủ nhận mối quan hệ tình cảm cũng như phủ nhận xâm hại nữ sinh Ph.

Tuy nhiên, có một điều lạ đó là Công an huyện thông tin nữ sinh này không muốn trở về nhà vì sợ mẹ đánh mắng. Nữ sinh nói không bị bắt cóc và một mực bảo vệ cho thanh niên tên là H. Cơ quan công an đang làm công tác tư tưởng cho cả người mẹ và bản thân nữ sinh.

Theo chị Ph., vợ chồng chị kết hôn đến khi con gái chị 3 tuổi thì 2 người ly hôn. Q. ở với chị từ nhỏ đến giờ, mọi tình cảm chị đều dành hết cho Q.. Chị cũng không bắt con gái phải làm việc nặng nhọc gì.

Ở địa phương, Q. năm nào cũng đạt học sinh giỏi, 2 năm gần đây đạt tiên tiến. Đến khi thi vào lớp 10 bị trượt nên xuống học tại trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện. Cũng kể từ đó Q. chểnh mảng chuyện học hành.

Trao đổi với giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hưng Hà, giáo viên cho hay Q. đã tự ý bỏ học hơn 1 tháng nay không có lý do chính đáng mà cũng không có đơn xin nghỉ học.

“Q. nghỉ học không thông báo cho ban giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sáng nay cơ quan công an cũng đã đến làm việc với nhà trường.
Bây giờ Q. đã trở về, nếu Q. còn có nguyện vọng quay trở lại trường tiếp tục hoàn thành khóa học chúng tôi vẫn tạo điều kiện tiếp nhận. Nhưng việc có theo được chương trình học hay không là do bản thân em ấy. Cũng có thể, Q. sẽ phải học chậm một lớp với các bạn khóa sau vì Q. đã nghỉ học trong thời gian dài”, giáo viên này thông tin thêm.

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news