Tin mới

Tìm thấy video ghi lại phút cuối trên máy bay 4U9525 tại hiện trường

Thứ tư, 01/04/2015, 08:23 (GMT+7)

Truyền thông Pháp và Đức cho biết đội tìm kiếm thi thể hành khách máy bay Germanwings đã tìm thấy điện thoại di động có chứa đoạn video ghi lại những giây phút cuối cùng trên máy bay Germanwings trước khi nó đâm vào vách núi.

Truyền thông Pháp và Đức cho biết đội tìm kiếm thi thể hành khách máy bay Germanwings đã tìm thấy điện thoại di động có chứa đoạn video ghi lại những giây phút cuối cùng trên máy bay Germanwings trước khi nó đâm vào vách núi.


 

Tin tức từ Daily Mail cho biết, đoạn video được cho là tìm thấy trong đống đổ nát của vụ tai nạn ghi lại tiếng la hét sợ hãi của hành khách vào giây phút chiếc máy bay hạ độ cao và đâm xuống dãy núi Alps khiến toàn bộ 150 người trên khoang tử nạn.

Đoạn video chỉ vài giây được lưu lại trong thẻ nhớ của một chiếc điện thoại di động tìm thấy ở hiện trường, nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết.

Tạp chí Paris Match của Pháp và tờ Bild của Đức đã công bố đoạn video ghi lại những giờ phút khi hành khách trên chiếc Airbus A320 cận kề với tử thần.

"Nhiều người khóc và hét 'Ôi lạy chúa' bằng các ngôn ngữ khác nhau. Tiếng đập cửa bằng kim loại cũng vang lên hơn 3 lần. Đây có lẽ là hành động của cơ trưởng nhằm cố mở cửa buồng lái bằng một vật nặng. Sau đó, người ta nghe thấy tiếng lắc mạnh. Cuối cùng mọi âm thanh đều tắt”, Paris Match viết.

Truyền thông Pháp và Đức cho biết một đoạn video ghi lại phút cuối trến chuyến bay xấu số 4U9525 của Germanwings đã được tìm thấy tại hiện trường

Tờ Bild mô tả cảnh tượng trên máy bay vào những phút cuối là “hỗn loạn, hoàn toàn không rõ ràng và rung lắc”. Tờ báo cho biết thêm rằng, phi cơ dường như lao xuống một ngọn núi khi tiếng la hét vang lên. Clip cũng dừng lại ngay sau đó.

Tờ Bild cho rằng đoạn video chỉ có vài giây ngắn ngủi và không thể xác định được là do hành khách hay thành viên phi hành đoàn đã ghi lại.

Theo Daily Mail, Trung tá Colonel Jean-Marc Menichini, chỉ huy đội tìm kiếm thi thể hành khách máy bay Germanwings đã bác bỏ thông tin về đoạn video được cho là tìm thấy ở hiện trường. Ông cho rằng, các nhà điều tra đã thu thập nhiều điện thoại tại hiện trường, nhưng họ chưa kiểm tra nội dung trong đó.

Nhưng tạp chí Paris Match của Pháp dẫn nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết đoạn video được quay lại từ phía cuối trong khoang máy bay và được tìm thấy trong đống đổ nát.

Đội tìm kiếm thi thể hành khách máy bay Germanwings gặp nạn trên dãy núi Alps, Pháp

"Một chiếc điện thoại di động khó có thể tồn tại nguyên vẹn khi chịu tác động mạnh như vậy nhưng thẻ nhớ thì hoàn toàn có thể", một chuyên gia về điện thoại di động nói với tờ Bild.

Trong một diễn biến khác, hãng Lufthansa thừa nhận, cơ phó Lubitz từng tiết lộ rằng, anh ta “mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng” khi đang dự khóa đào tạo bay vào năm 2009. Theo CNN, hãng đang cung cấp thông tin và tài liệu, gồm quá trình đào tạo và hồ sơ y tế, với các công tố viên.

Máy bay của Germanwings số hiệu 4U9525 đâm xuống dãy núi Alps ở Pháp ngày 24/3 khi đang thực hiện lộ trình từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức).

Cơ phó Lubitz gây ra thảm kịch 4U9525 sau khi "nhốt" cơ trưởng bên ngoài buồng lái và nhấn nút giảm độ cao, khiến toàn bộ 150 người trên phi cơ thiệt mạng.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news