Tin mới

Timothy lấy lại bản năng “sát thủ”

Thứ hai, 10/02/2014, 15:32 (GMT+7)

Với cá tính thích “nổi loạn”, Timothy đã khiến các đội bóng chủ quản của mình lắm phen đau đầu. Song một khi kiềm chế được cái tôi để hòa nhập cùng đồng đội, tiền đạo người Nigeria thực sự là sát thủ đáng sợ của V-League.

Với cá tính thích “nổi loạn”, Timothy đã khiến các đội bóng chủ quản của mình lắm phen đau đầu. Song một khi kiềm chế được cái tôi để hòa nhập cùng đồng đội, tiền đạo người Nigeria thực sự là sát thủ đáng sợ của V-League.

Với hattrick vào lưới SLNA, Timothy đã có bàn thắng thứ 5 tại V-League 2014, và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mùa bóng năm nay. Đây thực sự là con số hết sức ấn tượng, nhất là khi tiền đạo từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2012 vừa trải qua mùa bóng đáng thất vọng tại cố đô Hoa Lư.

Vua phá lưới trở lại

Trên thực tế, với cá tính của mình, trong ngày Timothy cập bến phố núi, không nhiều người nghĩ rằng tiền đạo này sẽ thi đấu thành công. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, tiền đạo người Nigeria đã xóa tan mọi hoài nghi, chí ít là sau 3 trận đấu đầu tiên của HA.GL ở V-League 2014.

Có thể thấy Timothy đã lột xác hoàn toàn cả về cách chơi bóng cũng như khả năng hòa đồng cùng các đồng đội. Đó là một hình ảnh Timothy rất khác so với những mùa bóng trước, kể cả mùa bóng anh là Vua phá lưới trong màu áo CLB BĐ Hà Nội.

Timothy bây giờ là một cầu thủ vừa hiệu quả trong ghi bàn, vừa chơi bóng trách nhiệm và đề cao tinh thần đồng đội. Theo dõi trận đấu chiều qua giữa HA.GL và SLNA có thể thấy Timothy hoạt động khá năng nổ, đóng vai trò kết liễu đối thủ, đồng thời thực hiện được nhiều pha phối hợp ăn ý, kiến tạo thuận lợi cho đồng đội.

Trong tình huống mở tỉ số của HA.GL, chính Timothy là người đã chuyền bóng chính xác để Felix băng xuống và bị phạm lỗi, dẫn đến quả phạt 11m mà HA.GL được hưởng. Hay ở phút 64, Timothy đã thực hiện đường căng ngang dọn cỗ để Hoàng Thiên lao vào dứt điểm nhưng không thành công…

Bàn về 3 bàn thắng của Timothy trong trận đấu với SLNA, rõ ràng đấy là những pha lập công quan trọng, và nó đã phô diễn được hết những kỹ năng cơ bản của một cây săn bàn. Đó là sự quyết đoán, khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng, đặc biệt là sự nhạy cảm trong những lần ra chân.

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Timothy trở thành người hùng trong chiến công đánh bại các vị khách xứ Nghệ của HA.GL. Hàng công “Gỗ” lột xác khi Timothy thay đổi, đó là tín hiệu đáng mừng với BHL và người hâm mộ phố núi. Bản thân tiền đạo người Nigeria cũng đã để lại hình ảnh đẹp sau những lần đóng vai “siêu quậy” tại các đội bóng cũ ở những mùa giải trước.

Có thay thế được Evaldo - Oseni?  

Timothy đã có màn ra mắt thành công trong màu áo HA.GL, điều này là quá rõ. Thế nhưng, chặng đường phía trước của mùa giải V-League 2014 vẫn còn rất dài, đây là một thử thách với Timothy, đồng thời cũng là cơ hội để anh chứng minh rằng mình có khả năng thay thế công thần Evaldo.

Sau khi chia tay Evaldo-Oseni, và chứng kiến cái cách mà cặp tiền đạo Timothy-Felix phối hợp ở 2 trận đầu tiên, khán giả phố núi thật sự nhớ người cũ. Nhưng nỗi nhớ ấy phần nào thuyên giảm khi HA.GL bước vào trận đấu thứ 3, bởi bộ đôi mới cập bến Pleiku đã thể hiện được một màn trình diễn tích cực.

Trong cách vận hành lối chơi của HLV Choi Yoon Gyum ở trận đấu với SLNA, Timothy là mũi nhọn cao nhất, đóng vai trò làm tường cũng như sẵn sàng kết liễu đối thủ mỗi khi có cơ hội. Còn Felix, cựu tiền đạo ĐT U23 Nigeria thi đấu thấp hơn, thực hiện những pha quấy rối và dứt điểm từ tuyến 2 khi bóng bật ra từ Timothy. Chính cách sắp xếp ấy đã phát huy được những ưu điểm của 2 tiền đạo cùng mang quốc tịch Nigeria này.

Timothy với thể hình và sự mạnh mẽ thường chiến thắng trong các pha tranh chấp, còn Felix sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nên đã hoàn thành nhiệm vụ quấy rối…

Tuy nhiên, như đã nói, đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên mà bộ đôi này có màn thể hiện ấn tượng nên chưa thể nói trước được điều gì. Vấn đề là cả 2 cần giữ được sự thăng bằng, nỗ lực hơn nữa trong tập luyện, thi đấu, và cả trong cách ứng xử để không có những mâu thuẫn nảy sinh.

Song đó là câu chuyện của tương lai, còn bây giờ hãy cứ vui và lạc quan với HA.GL, với Timothy và Felix sau chiến thắng đầu tiên của HA.GL trong mùa giải 2014.

Con số đáng nhớ của Timothy

1 Trong 5 mùa giải chơi bóng ở Việt Nam, Timothy đã 1 lần giành được danh hiệu Vua phá lưới. Đó là ở mùa giải 2012 trong màu áo CLB BĐ Hà Nội với thành tích ghi được 17 bàn

8 Ngoài 4 lần lập được hattrick kể trên, Timothy còn 8 lần lập được cú đúp: 1 lần ở V-League 2009, 1 lần ở V-League 2010, 2 lần ở V-League 2011 và 4 lần ở V-League 2012.

66 Tính đến thời điểm này, Timothy đã ghi được tổng cộng 66 bàn tại V-League và đang đứng thứ 7 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League.

Tuệ Chính

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news