Tin mới

Tin bão cập nhật, tin bão số 5 mới nhất: Cảnh báo di dời nửa triệu dân nếu bão đổ bộ

Thứ tư, 16/09/2020, 16:05 (GMT+7)

Tin bão mới nhất, tin bão cập nhật, tin bão số 5 mới nhất, bão số 5 đang mạnh dần lên, diễn biến khó lường, cảnh báo di dời nửa triệu dân nếu đổ bộ vào đất liền.

Thông tin mới nhất trên báo Hà Nội mớiCông an TP HCM cho hay sáng nay 16/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạp TƯ về phòng chống thiên tai đã họp khẩn với các bộ ngành tại địa phương nhằm đưa ra phương án chủ động ứng phó với cơn bão số 5, có tên quốc tế là Noul.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó với bão số 5 sắp đổ bộ vào đất liền. Ảnh: Hà Nội Mới

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tại, UB Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng như các Bộ, ngành có liên quan tiếp tục theo dõi diễn biến của bão, ứng phó kịp thời với tình hình của bão nhằm đảm báo tính mạng và tài sản cho người dân.

>>> Xem thêm: Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 16/9: Miền Bắc sáng nắng chiều mưa

Phó Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương, Bộ ban ngành cần chủ động ứng phó, không được lơ là và chủ quan trong công tác ứng phó với bão số 5.

Vị trí và hướng đi của cơn bão. Ảnh: Trung tâm

'Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Biên phòng, hiện nay còn khoảng trên 700 tàu thuyền vẫn còn ở trong vùng nguy cơ ảnh hưởng của bão trong 24 giờ tới, chưa kể số tàu thuyền, phương tiện hoạt động ven bờ', Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - UB Quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 11/CĐ-TW ngày 16/9 chỉ đạo các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận chủ động ứng phó trước diễn biến nguy hiểm của bão số 5.

Theo GĐ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Mai Văn Khiêm, bão số 5 sẽ đổ bộ vào đất liền vào ngày 18/9 và nhanh chóng ảnh hưởng đến khắp các tỉnh  Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, trọng tâm là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế với sức gió giật cấp 13.

Cơn bão số 5 được cảnh báo có diễn biến phức tạp kết hợp cùng triều cường, nhiều khả năng phải di dời nửa triệu dân. Ảnh: Internet

Cơn bão số 5 di chuyển nhanh với cường độ mạnh trên biển và giật cấp 14.

Tình trạng mưa lớn sẽ tập trung ở khu vực Trung Bộ từ chiều 17/9 đến đêm 18/9 với lượng mưa khá lớn, lũ có thể lên đến báo động 2.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là cơn bão lớn có thể đổ bộ vào đất liền cùng với triều cường nên nhiều khả năng sẽ phải di dời khoảng 500.000 dân trong diện rủi ro khi cơn bão này đổ bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận cần chủ động ứng phó với diễn biễn phức tạp của cơn bão, tránh lơ là chủ quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news