Tin mới

Tin bão số 1 cập nhật: 2 tàu chìm, 2 tàu mất liên lạc trên biển Vũng Tàu

Thứ tư, 02/01/2019, 14:25 (GMT+7)

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, trong 12/75 tàu lao động của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị mất liên lạc, tính đến nay đã có 2 tàu bị chìm và 2 tàu chưa liên lạc được.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, trong 12/75 tàu lao động của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị mất liên lạc, tính đến nay đã có 2 tàu bị chìm và 2 tàu chưa liên lạc được. 

Thông tin mới nhất trên báo Thanh NiênTri thức trực tuyến cho hay sáng ngày 2/1, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tại đã đưa ra báo cáo nhanh về cơn bão số 1.

Cụ thể, hiện đã có 5 tỉnh cấm biển là Bạc Liêu, Cà Mau, Bà Rịa – Vũng Tàu (cấm biển Côn Đảo), Bến Tre và Kiên Giang.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (từ 6h ngày 2/1) và các địa phương, 76.054 phương tiện/405.607 lao động đã được kiểm đếm và thông báo hướng đi của bão để di chuyển phòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trong cuộc họp ứng phó bão số 1 sáng nay 2/1. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, 14.784 tàu/95.989 lao động và các phương tiện đã nắm được thông tin và đang di chuyển tránh khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện, 61.270 tàu/309.618 lao động đang neo đậu tại bến hay hoạt động ở khu vực khác. 10 tàu/93 lao động (Bình Định 7 tàu/63 lao động, Vũng Tàu 3 tàu/30 lao động) đang tránh trú tại Malaysia.

Ngoài ra, tàu Hải quân cũng đã được điều động để tiếp cận và có biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu BTH 98974TS và 18 lao động lúc 15h30 ngày 1/1 khi tàu này neo đậu gần nhà dàn Tư Chính.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cho biết trong 12 tàu với 75 lao động của tỉnh bị mất liên lạc, đơn vị này đã liên lạc được với 8 tàu. Ngoài ra, 2 tàu bị chìm và 2 tàu chưa liên lạc được.

Tỉnh Bình Thuận cho biết hiện cũng có 1 tàu cá với 18 lao động đang ở vùng biển sóng to, gió lớn gần nhà giàn Tư Chính hiện đang được tàu của Quân chủng Hải quân tìm cách ứng cứu, đảm bảo an toàn cho các ngư dân.

Theo như thống kê, sáng ngày 2/1, có 10 tàu với 93 lao động của các tỉnh Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu đang tránh trú tại Malaysia. Các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, TP.HCM và Trà Vinh đã ra lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi.

Tại cuộc họp Ứng phó với bão số 1 sáng 2/1, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường xác định đây là cơn bão nguy hiểm, trái vụ.

Theo đó, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc gây nguy cơ ảnh hưởng lớn, đối tượng tổn thương có phạm vi rất lớn là 400.000 lao động (từ Khánh Hòa đến Kiên Giang) và gần 3.000 tàu trong phạm vi nguy hiểm của bão.

Ông Cường cũng chỉ đạo rà soát lại 12 tàu của Bà Rịa – Vũng Tàu, trong đó, có biện pháp hỗ trợ 8 tàu đi lên phía bắc, cố gắng thông báo cho 2 tàu hiện không liên lạc được di chuyển đến nơi an toàn.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phải xác định tinh thần xem đây là cơn bão nguy hiểm và có các giải pháp ứng xử phù hợp tình hình.

Bộ trưởng cũng cảnh báo trong những ngày tới, tình hình mưa lũ có thể diễn biến phức tạp, các tỉnh ven biển Trung và Nam Bộ cần kiểm tra, rà soát để sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó. Đặc biệt chú ý tới các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt; chú trọng công tác vận hành đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du hồ chứa, nhất là các hồ xung yếu, các hồ đã đầy nước.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news