Tin mới

Tin bão số 1 mới nhất: Cà Mau, Bạc Liêu đề nghị Trung ương hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trên biển

Thứ năm, 03/01/2019, 11:14 (GMT+7)

Trước tình hình dự báo cơn bão số 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Cà Mau và Bạc Liêu, UBND tỉnh này đã đề xuất Trung ương khẩn trương điều phương tiện hỗ trợ công tác cứu hộ và cứu nạn trên biển.

Trước tình hình dự báo cơn bão số 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Cà Mau và Bạc Liêu, UBND tỉnh này đã đề xuất Trung ương khẩn trương điều phương tiện hỗ trợ công tác cứu hộ và cứu nạn trên biển. 

Thông tin mới nhất trên báo Đất Mũi Dân Trí cho hay chiều ngày 2/1, trong một báo cáo về tình hình bão số 1 của UBND tỉnh Cà Mau cho biết, theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo đến 4h ngày 3/1, bão số 1 sẽ cách Mũi Cà Mau khoảng 200km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Mức độ nguy hiểm đối với các tàu cá của tỉnh Cà Mau càng tăng thêm.

Tiến hành kiểm đếm, hiện có hơn 1.000 tàu hoạt động trên biển. Trong đó, có khoảng 279 tàu họat động ở khu vực Đông Nam Hòn Khoai đến Bãi cạn Cà Mau (nằm trong khu vực hướng đi của bão).

Nhiều lồng bè nuôi thủy sản ở khu vực đảo Hòn Chuối, Cà Mau. Ảnh: Dân Trí

Theo UBND tỉnh Cà Mau, số tàu hiện đã neo đậu là 2.496 tàu. Trong đó, có 80 tàu đang neo đậu tại Hòn Chuối, hầu hết đây là số phương tiện nhỏ đang gặp khó khăn trong việc neo đậu, cũng như di chuyển vào đất liền vì đang gặp sóng to, gió lớn.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện không thể hỗ trợ các tàu neo đậu tại đảo di chuyển vào bờ để tránh trú bão do phương tiện không đảm bảo an toàn với sóng to. 

Trước tình hình này, UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN điều động phương tiện đến khu vực Hòn Chuối và Hòn Khoai để hỗ trợ tỉnh Cà Mau thực hiện công tác cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Trước mắt, Cà Mau đề xuất điều động tàu cứu hộ SAR 413 đang neo đậu tại Hòn Chông (tỉnh Kiên Giang) đến Hòn Chuối (tỉnh Cà Mau) để hỗ trợ tỉnh này.

Cũng trong chiều tối ngày 2/1, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, tỉnh đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN để xin khẩn trương hỗ trợ cứu tàu cá BL.93222TS (8 thuyền viên) bị chết máy đang trôi dạt trên vùng biển cách cửa biển Gành Hào khoảng 130km về hướng Đông Nam.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu, do các phương tiện cứu hộ cứu nạn của tỉnh Bạc Liêu không đủ khả năng ra khơi cứu hộ trong điều kiện trên biển có gió bão mạnh cấp 6. Tàu cá này do bà Nguyễn Thị Hân (ngụ huyện Đông Hải, ĐT: 0817117080) làm chủ; thuyền trưởng là anh Thành (ĐT: 0983929669, đang ở trên tàu); tần số liên lạc: 7906 Hz.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news