Tin mới

Tin tức thể thao 7/10: Công Phượng gặp hạn lớn, tuyển thủ làm xấu hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam

Thứ tư, 07/10/2020, 18:17 (GMT+7)

Tin tức thể thao 7/10: Công Phượng gặp hạn lớn, tuyển thủ làm xấu hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam

Đội bóng nữ gây sốc với quyết định bỏ trận sau khi bị thổi penalty

Phút 89 trận đấu giữa TP.HCM I và PP Hà Nam trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia diễn ra chiều 6/10, khi tỉ số đang là 1-1, TP.HCM I được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải. Ở tình huống đón trái bóng bật ra, Thùy Trang của TP.HCM I đã bị Lan Anh bên phía PP Hà Nam tác động trong pha bật nhảy trong vòng cấm và ngã ra sân.

Trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên điều này gặp phải sự phản ứng vô cùng quyết liệt của các cầu thủ PP Hà Nam. Sau một khoảng thời gian đôi co không thành công, toàn đội PP Hà Nam đã bất ngờ rủ nhau bỏ trận đấu, ra bên ngoài sân ngồi. Dù đã được trọng tài, các giám sát trao đổi và động viên quay trở lại sân thi đấu tiếp nhưng mọi việc không thay đổi.

Huấn luyện viên trưởng đội nữ Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường, không ký biên bản kết thúc trận đấu và cho rằng phản ứng của cầu thủ là do công tác trọng tài. Ông nói mình chấp nhận cuộc chơi.

Tuyển thủ làm xấu hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam

Liên quan đến sự việc trên, sau cuộc họp sáng 7/10, Trưởng ban Kỷ luật VFF ông Vũ Xuân Thành cho biết CLB Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3, đồng thời phải nộp phạt 50 triệu đồng như một hình thức cảnh cáo toàn đội. Riêng cá nhân huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thế Cường bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm. Đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung của CLB Hà Nam bị đình chỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đoàn Thị Kim Chi của CLB TP.HCM I nói: "Bóng đá nữ đã không được quan tâm rồi mà có tiền lệ xấu sẽ không hay". Kim Chi ý thức rõ đây là câu chuyện không hay, không chỉ ảnh hưởng riêng đến đội nữ Hà Nam mà còn là giải VĐQG nữ và xa hơn là đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam.

Hành động bỏ cuộc của đội nữ Hà Nam tạo ra sự cố không hay ở giải nữ VĐQG. "Rõ ràng đây là hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng đến giải và bộ mặt của bóng đá Việt Nam. Dù sao đây cũng là đội bóng chưa chuyên nghiệp. Nhưng đáng trách nhất vẫn là lãnh đạo đội bóng. Vì vậy, chúng tôi quyết định xử nặng với HLV Nguyễn Thế Cường", Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói.

Công Phượng gặp hạn, có thể phải nghỉ đến hết năm

Ban lãnh đạo đội bóng TP.HCM cho biết Công Phượng bị chấn thương ngón chân ở bàn chân trái. Chiều 6/10, cầu thủ mang áo số 21 đã được đưa đi chụp X-quang. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Phượng chưa thể trở lại thi đấu ngay được.

Chân sút chủ lực của CLB TP.HCM có tên trong danh sách bay đi Hà Nội sáng 7/10 nhưng sau đó được thay thế. CLB TP.HCM không đưa ra thời gian dự kiến trở lại của Công Phượng. Theo tìm hiểu của Zing, Công Phượng có thể nghỉ hết giai đoạn hai V.League.

Công Phượng bị đau ngón út chân trái trong trận thắng 5-1 trước đội Nam Định ở vòng 12 V.League 2020. HLV Chung Hae-seong rút anh ra ở phút 53. Ban đầu, cầu thủ này bị đau mắt cá nhưng đã lành và phải điều trị thêm ngón út.

Thực hư câu chuyện TP HCM chiêu mộ Đặng Văn Lâm

Những ngày qua, có nhiều thông tin TP.HCM đang có ý định muốn chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Đội chủ sân Thống Nhất sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua lại 1,5 năm hợp đồng của thủ thành sinh năm 1993. Tuy nhiên, trong những chia sẻ mới nhất với truyền thông, lãnh đạo CLB TP.HCM đã phủ nhận thông tin trên.

“Đến thời điểm hiện tại đội bóng vẫn chưa có thay đổi gì. Bản thân tôi cũng mới gọi điện cho lãnh đạo đội bóng về kiểm tra thông tin trên. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng cũng xác nhận không có thông tin trên”, ông Nguyễn Cao Trí - Trưởng đoàn bóng đá CLB TP.HCM khẳng định.

Ozil ra tay trượng nghĩa, ngỏ ý ‘cứu’ linh vật của Arsenal

Ông Jerry Quy - người đóng vai linh vật Gunnersaurus đã bị Arsenal đưa vào danh sách cắt giảm nhân sự. Nguyên nhân đến từ việc đội bóng London muốn tiết kiệm chi phí trong bối cảnh khó khăn tài chính vì đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh đó, Mesut Ozil mới đây vừa có một hành động trượng nghĩa. Hôm qua (6/10), tiền vệ người Đức đã ngỏ ý thay Arsenal trả lương cho Jerry Quy và giúp Gunnersaurus có thể tiếp tục gắn bó với sân Emirates.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news