Tin mới

Tin công nghệ 13/5: Twitter sẽ cho nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi nếu thích

Thứ tư, 13/05/2020, 17:23 (GMT+7)

Twitter sẽ cho nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi nếu thích; Nokia 125 và Nokia 150 trình làng, giá 550 nghìn đồng..., là những tin tức công nghệ ngày 13/5.

Twitter sẽ cho nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi nếu thích

Theo BBC, sau khi Twitter nhận thấy làm việc tại nhà trong thời gian phong tỏa chống dịch Covid-19 vẫn cho hiệu quả cao, nên CEO Twitter - mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ cho nhân viên làm tại nhà mãi mãi nếu thích.

"Vài tháng qua đã chứng minh làm tại nhà vẫn mang đến hiệu quả. Do đó nếu các nhân viên có nguyện vọng làm ở nhà mãi mãi, chúng tôi sẽ đáp ứng yêu cầu này", CEO Twitter Jack Dorsey chia sẻ trong email gửi đến nhân viên. Dù vậy, những người làm trong các bộ phận như bảo trì máy chủ vẫn sẽ được yêu cầu lên công ty làm việc.

Tất nhiên, những ai muốn quay lại văn phòng Twitter làm việc sẽ được "chào đón nồng nhiệt, với các biện pháp bổ sung nhằm phòng chống dịch".

Hiện số lượng nhân viên của Twitter trên toàn cầu là khoảng 4.000 người. Từ tháng 3, công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà, trong khi các văn phòng có thể phải đóng cửa ít nhất là đến tháng 9. Kế hoạch mở lại văn phòng sẽ được thực hiện cẩn trọng, theo từng bước để đảm bảo an toàn.

Nokia 125 và Nokia 150 trình làng, giá 550 nghìn đồng

HMD vừa mới ra mắt 2 chiếc điện thoại phổ thông giá rẻ mới đó là Nokia 125 và Nokia 150. Cả 2 thiết bị đều có màn hình QVGA 2.4 inch với thiết kế thuôn dài đi kèm các phím bấm vật lý dễ dàng sử dụng.

Bộ đôi này đều hỗ trợ SIM kép, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, kết nối Bluetooth và đài FM.
Nokia 150 được trang bị thêm máy nghe nhạc MP3, camera VGA có đèn flash cũng như khe cắm thẻ micro SD hỗ trợ dung lượng lưu trữ có thể mở rộng lên tới 32GB.

Nokia 125 và 150 đều hứa hẹn có thời lượng pin lâu dài với viên pin 1.020 mAh có thể tháo rời, được sạc qua cổng microUSB. Cả hai thiết bị sẽ có thời lượng sử dụng lên tới 19,4 giờ đối với cuộc gọi thoại và thời gian chờ hơn 23 ngày.

Apple được cấp bằng sáng chế ghế ngồi trên xe tự lái

Apple vừa được Cơ quan Bản quyền và Thương hiệu Mỹ (U.S. Patent and Trademark Office - PTO) cấp bằng sáng chế mới về ôtô. Những thiết kế mới có thể làm thay đổi cách mọi người ngồi và lái xe. Ôtô truyền thống thường sắp xếp ghế ngồi theo hàng, nhưng "Apple Car" cho phép ngồi đối diện nhau. Xe tự lái của hãng sẽ giống một căn phòng, mọi người có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với nhau hơn.

Thay đổi này sẽ dẫn đến các nguy cơ an toàn trong trường hợp va chạm. Để giải quyết vấn đề, Apple lắp đặt các túi khí để đảm bảo người ngồi trong xe không bị văng vào nhau, hoặc va chạm vào các bộ phận khác của xe. Các kỹ sư cũng tính toán khả năng chịu đựng của cơ thể sau cú va chạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news