Tin mới

Tin công nghệ 16/1: FBI bẻ khóa thành công chiếc iPhone 11 Pro Max mà không cần Apple

Thứ năm, 16/01/2020, 17:01 (GMT+7)

FBI bẻ khóa thành công chiếc iPhone 11 Pro Max mà không cần Apple; iPhone 12 có thể được trang bị RAM 'khủng'

FBI bẻ khóa thành công chiếc iPhone 11 Pro Max

Năm 2019, FBI đã điều tra một vụ án tại Ohio và họ được giao nhiệm vụ khám xét tất cả các tài sản thuộc sở hữu của nghi phạm Baris Ali Koh. Trong số các vật bị thu giữ có một chiếc iPhone 11 Pro Max bị khóa. Theo báo cáo vụ án các nhân viên FBI đã thực hiện mở khóa iPhone thành công mà không cần nhờ đến bất kỳ sự trợ giúp nào từ phía Apple.

Không cần nhờ đến bất kỳ sự trợ giúp nào đến từ phía Apple, FBI bẻ khóa thành công chiếc iPhone 11 Pro Max.

Koch bị buộc tội vì đã cố ý giúp anh trai đang bị kết án chạy trốn khỏi nước Mỹ bằng cách cung cấp giấy phép lái xe cho người anh trai và nói dối các đặc vụ liên bang. Hiện tại người anh trai của Koch đã bị bắt và đang trong thời gian chờ tuyên án.

Vào ngày 11/1/2019, để phục vụ quá trình điều ra nhân viên FBI đã tịch thu chiếc iPhone của Koch để kiểm tra những thông tin có trong máy của nghi phạm này. Luật sư Ameer Mabjish cho biết chiếc iPhone này đã bị cài đặt mật khẩu và Koch đã không đồng ý cung cấp mật khẩu cho lực lượng FBI. Koch cũng không bị ép phải mở khóa bằng việc xác nhận khuôn mặt trên FaceID.

Để mở khóa chiếc điện thoại này, FBI đã phải sử dụng một thiết bị có tên là GrayKey. Thiết bị được sản xuất bởi một startup có tên Grayshift. Thiết bị cho phép các cơ quan thực thi pháp luật phá bỏ lớp bảo mật của iPhone để có thể trích xuất dữ liệu cần thiết. Kết quả, FBI đã thành công, họ đã có thể mở chiếc iPhone 11 Pro Max một cách dễ dàng mà không cần nhờ đến bất kỳ sự trợ giúp nào đến từ phía Apple.

iPhone 12 có thể được trang bị RAM 'khủng'

Theo các nhà phân tích Timothy Arcuri và Munjal Shah của UBS, Apple dự kiến sẽ ra mắt mẫu iPhone 5,4 inch, iPhone 6,7 inch và 2 mẫu iPhone 6,1 inch trong năm nay.

Mặc dù các nhà phân tích đều hy vọng tất cả các mẫu iPhone mới đều được trang bị màn hình OLED nhưng các tính năng khác như camera và RAM sẽ khác nhau tùy theo model.

Cụ thể, một ghi chú được chia sẻ với MacRumors, các nhà phân tích đã đưa ra các thông số chính rất đáng mong đợi trên iPhone 2020.

Với iPhone 6,7 inch: camera sau 3 ống kính với cảm biến 3D và RAM 6 GB.
iPhone 6,1 inch (bản cao cấp hơn): camera sau 3 ống kính với cảm biến 3 D và RAM 6 GB.

Trong khi bản iPhone 6,1 inch giá rẻ hơn có camera sau kép và RAM 4 GB.
Còn lại, mẫu iPhone 5,4 inch sẽ được trang bị camera sau kép và RAM 4 GB.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news