Tin mới

Tin công nghệ 18/12: Bị qua mặt nhiều lần, nhận diện khuôn mặt không còn an toàn

Thứ tư, 18/12/2019, 16:35 (GMT+7)

Bị qua mặt nhiều lần, nhận diện khuôn mặt không còn an toàn; Xiaomi ra mắt máy làm sạch rau củ, loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu,... là những tin tức công nghệ mới nhất ngày 18/12.

Bị qua mặt nhiều lần, nhận diện khuôn mặt không còn an toàn

Theo The Verge, hãng Kneron đã dùng một chiếc mặt nạ để thử nghiệm với các máy quét khuôn mặt tại Trung Quốc. Trường hợp đầu tiên, họ cho một người đeo chiếc mặt nạ 3D giúp qua mặt hệ thống quét để thanh toán AliPay và đăng nhập WeChat. Trường hợp sau, chiếc mặt nạ cũng giúp người đeo qua được hệ thống nhận dạng trong ga tàu.

Tuy nhiên, người không biết được là chiếc mặt nạ có thể sử dụng tốt trong tất cả các trường hợp hay không. Ngoài ra, không có hệ thống nào nhận dạng hoàn toàn bằng khuôn mặt. Cả AliPay và WeChat đều yêu cầu người dùng nhập mã số OTP từ điện thoại, trong khi muốn qua cửa soát vé thì người đó phải có thẻ căn cước công dân.

Từ 2017, Face ID của Apple đã liên tục được nâng cấp để chống lại mặt nạ 3D. The Verge cho biết đã làm việc với các nhà sản xuất mặt nạ chuyên nghiệp để tạo ra mạng lưới thần kinh đặc biệt trên Face ID. Thiết bị của Apple sử dụng thuật toán riêng, khác với các máy quét công cộng mà Kneron đã thử nghiệm.

Xiaomi ra mắt máy làm sạch rau củ, loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu

Mới đây, Xiaomi vừa giới thiệu một chiếc máy làm sạch rau củ cầm tay của mình, hiện đang được gây quỹ trên nền tảng Youpin.Theo thông tin mà Xiaomi chia sẻ, máy rửa hoa quả này sử dụng công nghệ ion năng lượng cao.

Hiện tại, chiếc máy làm sạch rau củ của Xiaomi đang được bán với giá 28 USD (khoảng 660,000 VNĐ).

Nước sẽ bị phân hủy thành các ion hydroxit và ion hydro dưới tác động của một máy tạo ion. Thông qua đó, thiết bị sẽ tạo ra 1 môi trường diệt vi khuẩn nhờ vào phản ứng oxy hóa sau khi ion hydroxit kết hợp với clo trong nước tạo thành axit hypochlorous.

Máy làm sạch rau quả của Xiaomi sử dụng một quy trình hóa học đơn giản làm suy yếu và loại chất gây hại trên bề mặt mà không làm hư thực phẩm. Theo Xiaomi, sản phẩm này có hiệu quả 99.99% trong việc tiêu diệt vi khuẩn và cũng có tác dụng phân hủy hơn 90% thuốc trừ sâu.

Bên trong, sản phẩm này được trang bị viên pin dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc không dây. Được biết, nó có thể hoạt động lên đến hơn 35 lần cho một lần sạc đầy và thiết bị cũng đạt chuẩn kháng nước IPX7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news