Tin mới

Tin công nghệ 20/12: Bắt quả tang bạn trai ngoại tình nhờ Apple Watch

Thứ sáu, 20/12/2019, 16:56 (GMT+7)

Facebook điều tra thông tin rò rỉ dữ liệu của 267 triệu người dùng; Bắt quả tang bạn trai ngoại tình nhờ Apple Watch,... là những tin tức công nghệ mới nhất ngày 20/12.

Bắt quả tang bạn trai Ngoại tình nhờ Apple Watch

Neyleen Ashley, nữ người mẫu 30 tuổi chưa bao giờ hoàn toàn tin tưởng bạn trai dù đã quen được 3 năm. Phải đến khi tìm thấy những bức ảnh trong chiếc Apple Watch, cô mới biết rõ hành động tồi tệ mà anh ta đã làm.

Cặp đôi chính thức yêu nhau từ năm 2016. Ashley nhanh chóng say đắm, mong muốn quen nhau lâu dài dù cho rằng anh ta chưa thực sự trưởng thành.

"Tuy nhiên, một hôm, tôi đang ở nhà còn anh ta rửa xe bên ngoài. Tôi thấy chiếc Apple Watch của anh rung liên tục. Khi mở ra, tôi thấy hình ảnh một cô gái gợi cảm đang khoe mông trong bộ đồ lót mỏng", Ashley cho biết.

Với khả năng đồng bộ dữ liệu và theo dõi sức khỏe, Apple Watch mang đến nhiều tính năng hữu ích. Nhiều trường hợp đã được cứu sống nhờ tính năng cảnh báo nhịp tim, hoặc bắt được tên trộm nhờ tính năng định vị của sản phẩm.

Ashley còn phát hiện tin nhắn ngọt ngào của bạn trai với người phụ nữ khác, chính xác là người yêu cũ. Cô còn phát hiện anh ta đi mùi mẫn với nhiều gái mại dâm trong một tuần.

"Anh ta làm như vậy trong ngày sinh nhật mẹ tôi. Đến sinh nhật tôi, anh ta cũng không có lời chúc nào, chắc là không muốn người thứ 3 kia nhìn thấy", nữ người mẫu chia sẻ.

Facebook điều tra thông tin rò rỉ dữ liệu của 267 triệu người dùng

Ngày 19/12, Facebook cho biết đang điều tra thông tin cho rằng cơ sở dữ liệu của hơn 267 triệu người dùng mạng xã hội này bị lộ trên mạng.

Theo một bài đăng trên trang web Comparitech, cơ sở dữ liệu trên chứa danh tính, tên đăng nhập và số tài khoản của người dùng Facebook, đã xuất hiện tuần trước trên một diễn đàn tin tặc trực tuyến dường như thuộc về một nhóm tội phạm.

Nhà nghiên cứu an ninh Bob Diachenko phát hiện có thể tải cơ sở dữ liệu trên về thiết bị cá nhân. Đến ngày 19/12, cơ sở dữ liệu trên không còn tồn tại trên diễn đàn sau thông báo về phát hiện này.

Một người phát ngôn Facebook cho biết hãng đang tìm hiểu vấn đề, song cho rằng nhiều khả năng thông tin trên đã bị thu thập trước khi Facebook tiến hành những thay đổi trong vài năm qua nhằm bảo vệ tốt hơn thông tin người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news