Tin mới

Tin công nghệ 26/12: Bphone là smartphone dẫn dắt xu hướng, đi trước cả nhiều 'ông lớn'

Thứ năm, 26/12/2019, 17:26 (GMT+7)

Tìm ra khoáng chất chưa từng thấy trong tự nhiên; Nguyễn Tử Quảng: Bphone là smartphone dẫn dắt xu hướng, đi trước cả nhiều 'ông lớn',... là những tin tức công nghệ đáng chú ý ngày 26/12/2019.

Tìm ra khoáng chất chưa từng thấy trong tự nhiên

Vào tháng 9, các nhà khoa học của Đại học Kỹ thuật California xác nhận việc phát hiện một khoáng chất chưa từng được tìm thấy trong tự nhiên trên Trái Đất, được gọi là edscottite. Đây là một hợp chất của sắt và carbon.

Hiệp hội Khoáng chất Quốc tế (IMA) chính thức xác nhận edscottite là hợp chất tự nhiên chưa từng được phát hiện trên hành tinh của chúng ta.

Con người đã biết tới nhiều hợp chất của sắt và carbon như gang, và từ rất lâu đã biết cách luyện gang, thép để tạo nên những vật liệu bền. Thực tế là hợp chất tương tự edscottite cũng xuất hiện trong quá trình luyện gang.

Sự khác biệt của khoáng chất edscottite trong hòn đá Wedderburn là nó xuất hiện hoàn toàn tự nhiên chứ không có sự tác động của con người.

Nguyễn Tử Quảng: Bphone là Smartphone dẫn dắt xu hướng, đi trước cả nhiều 'ông lớn'

Mới đây, vị CEO này đã tiếp tục lên tiếng về khả năng chụp ảnh của Bphone, cho rằng đây là sản phẩm "dẫn dắt xu hướng", đến độ nhiều hãng smartphone lớn khác phải theo sau.

Mặc dù không nêu đích danh, nhưng không khó để nhận ra những hãng được CEO BKAV nhắc đến là Samsung, Sony và Google.

Cụ thể, chiếc Galaxy A51 mới được "hãng S" Samsung ra mắt được tích hợp camera macro chuyên chụp cận cảnh. Samsung nói Galaxy A51 là smartphone với "camera Macro chụp cận cảnh lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới". Tuy nhiên, ông Quảng lại nói chụp macro đã là "đặc sản" của Bphone trong suốt 2 năm nay với công nghệ stacking macro.

Ngoài ra, theo ông Quảng, Bphone 3 còn dẫn dắt xu hướng với thiết kế màn hình tràn đáy. Bphone 3, ra mắt tháng 10/2018, gây ấn tượng bởi thiết kế "trán dày, cằm mỏng". Hai sản phẩm cao cấp trong năm 2019 của hai ông lớn là Sony Xperia 1 ("hãng S") và Google Pixel 4 ("hãng G") cũng theo lối thiết kế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news