Tin mới

Tin công nghệ ngày 15/9: Cựu nhân viên của Facebook tiết lộ bí mật động trời

Thứ ba, 15/09/2020, 21:35 (GMT+7)

Cựu nhân viên của Facebook tiết lộ bí mật động trời; iPhone 12 chưa ra mắt, cửa hàng đã treo giá 79 triệu đồng,... là những tin tức công nghệ ngày 15/9.

Cựu nhân viên của Facebook tiết lộ bí mật động trời

Trong bài báo cáo từ trang BuzzFeed cho biết, một nhà khoa học dữ liệu mới bị Facebook sa thải đã viết một bản ghi nhớ nhằm chỉ trích công ty đã bỏ qua các bằng chứng rõ ràng về việc nền tảng của họ đang bị lợi dụng để tác động lên quan điểm của công chúng và thao túng các cuộc bầu cử trên toàn thế giới. Nhà khoa học dữ liệu này là Sophie Zhang, người đã bị Facebook sa thải đầu tháng này.

Zhang ám chỉ rằng cô bị sa thải sau khi bày tỏ lo ngại của mình với cấp quản lý và bị yêu cầu dừng quan tâm đến những vấn đề bên ngoài vai trò của mình, vốn liên quan đến việc phân tích nền tảng để xác định "hành vi không xác thực được phối hợp", cụm từ của Facebook nhằm ám chỉ những mạng bot và các hành vi độc hại khác với động cơ nhằm làm ảnh hưởng đến các kết quả bầu cử và quảng bá hoặc làm suy yếu các ứng viên chính trị, cũng như các chủ đề gây tranh cãi.

Dù chưa có thông tin chính xác ngày ra mắt và giá bán nhưng một số cửa hàng ở Việt Nam đã đưa ra mức giá dự kiến cho các phiên bản iPhone 12.

iPhone 12 chưa ra mắt, cửa hàng đã treo giá 79 triệu đồng

Theo một người từng mang iPhone 6S về Việt Nam sớm nhất dự đoán chiếc iPhone 12 xách tay đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá trên 200 triệu đồng, sau đó nhanh chóng hạ xuống gần mức giá của Apple Store khi hàng về nhiều hơn.

Mức giá này sẽ giành cho những cửa hàng cần xây dựng tiếng tăm, gây chú ý hoặc được mua như quà tặng xa xỉ. Sau khi mẫu iPhone 12 sớm nhất về Việt Nam, nguồn hàng ổn định, mức giá có thể sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, mới đây một cửa hàng trên đường Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết mức giá dự kiến của iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max lần lượt là 59 triệu đồng, 69 triệu đồng và 79 triệu đồng, nhưng không cam kết thời gian giao hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news