Tin mới

Tin công nghệ ngày 19/10: Top 10 smartphone chụp ảnh đẹp nhất, iPhone 12 Pro Max không có cửa

Thứ hai, 19/10/2020, 17:31 (GMT+7)

Top 10 smartphone chụp ảnh đẹp nhất, iPhone 12 Pro Max không có cửa; iPhone 11 'date mới' với hộp siêu mỏng, bỏ củ sạc và tai nghe,... là những tin tức công nghệ ngày.

Top 10 Smartphone chụp ảnh đẹp nhất, iPhone 12 Pro Max không có cửa

Mặc dù phải tới ngày 23/10 tới đây iPhone 12 Pro mới được bán ra chính thức, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại DxOMark đã có những nhận xét ban đầu về camera của dòng Pro năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều reviewer cũng như các phương tiện truyền thông đã nhận được phiên bản thử nghiệm để trải nghiệm sớm, trong đó có DxOMark, công ty chuyên đưa ra các đánh giá tổng quan các thiết bị camera.

Theo các đánh giá ban đầu của DxOMark, iPhone 12 Pro Max có chất lượng ảnh không quá ấn tượng. DxOMark cho biết việc tăng tiêu cự ống kính lên 65mm cũng như chất lượng quang học của camera 5x này không tốt hơn các đối thủ Android trên thị trường là bao nhiêu, thậm chí còn kém hơn so với một vài mẫu flagship khác có camera 'siêu zoom' như Huawei P40 Pro hay Xiaomi Mi 10 Ultra với camera tele tiêu cự lên tới 125mm và 120mm tương ứng.

iPhone 11 Pro Max còn không nằm trong top 10 bảng xếp hạng mà được xếp ở vị trí thứ 16 với điểm 124 điểm chụp ảnh và 102 điểm quay video, kéo theo điểm trung bình chỉ ở mức 117.

Trên thực tế, các thương hiệu lớn như Samsung hay Apple từ trước tới nay vẫn luôn đứng ở các vị trí thấp hơn so với các đối thủ tới từ Trung Quốc trong bảng xếp hạng hiệu năng camera của DxOMark.

Trước đó, chiếc Galaxy Note20 Ultra cũng đã được DxOMark đánh giá camera và xếp hạng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng, đứng sau rất nhiều cái tên tới từ Trung Quốc như Xiaomi Mi 10 Ultra, Huawei P40 Pro , Vivo X50 Pro, OPPO Find X2 Pro… Galaxy Note20 Ultra đạt 130 điểm chụp ảnh 101 điểm quay video, điểm số trung bình 121 điểm.

iPhone 11 'date mới' với hộp siêu mỏng, bỏ củ sạc và tai nghe

Sau màn ra mắt của iPhone 12 hồi giữa tuần này, Apple đã đưa ra một quyết định tương đối táo bạo, khi hãng sẽ cắt giảm củ sạc và tai nghe khỏi hộp của máy. Theo Táo khuyết, đây là một biện pháp nhằm "bảo vệ môi trường", khi hãng cho rằng đa số người dùng đều đã có những phụ kiện này, và việc tích hợp chúng vào những chiếc iPhone mới là dư thừa.

Quyết định này của Apple không chỉ ảnh hưởng tới thế hệ iPhone 12 sắp tới, mà còn ảnh hưởng tới cả những model iPhone đời cũ khác mà hãng đang bán như iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE 2020. Vì vậy trong thời gian tới, người dùng khi mua iPhone mới, bất kể model mới hay model cũ, sẽ đều nhận được một thiết kế đóng hộp mới mỏng hơn do không còn sạc và tai nghe bên trong.

Trong lúc chờ đợi những chiếc iPhone 12 mới đến tay người dùng, mới đây Youtuber Rjey đã chia sẻ những hình ảnh mở hộp đầu tiên của chiếc iPhone 12 với cách đóng gói mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news