Tin mới

Tin công nghệ ngày 19/8: Máy in 3D 'khủng' vừa cho ra lò nguyên một ngôi nhà 2 tầng rộng 90m2

Thứ tư, 19/08/2020, 17:42 (GMT+7)

Máy in 3D 'khủng' vừa cho ra lò nguyên một ngôi nhà 2 tầng rộng 90m2; Loạt thiết bị, phần mềm giúp phát hiện camera quay lén,... là những tin tức công nghệ ngày 19/8.

Máy in 3D 'khủng' vừa cho ra lò nguyên một ngôi nhà 2 tầng rộng 90m2

Theo Futurism, công ty xây dựng Kamp C của Bỉ vừa sử dụng máy in 3D lớn nhất châu Âu để xây toàn bộ ngôi nhà hai tầng có diện tích khoảng 90 m2, đánh dấu việc lần đầu tiên trên thế giới một ngôi nhà được in nguyên khối bằng công nghệ in 3D.

Toàn bộ khung của ngôi nhà được in 3D trong một lần in duy nhất, thay vì in từng phần và lắp ráp lại.

Được mệnh danh là máy in 3D lớn nhất Châu Âu nhờ kích thước 10 m x 10 m, BOD2 hoạt động theo cơ chế tương tự các máy in 3D có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, chiếc máy in này sử dụng một loại bê tông tổng hợp đặc biệt để tạo nên từng lớp tường của ngôi nhà.

Những ngôi nhà đã được in 3D trên toàn thế giới chỉ thường có một tầng và thường in từng phần trong nhà máy, sau đó lắp ráp tại chỗ.

Trong khi đó, các phần khác của ngôi nhà như mái và cửa sổ sẽ được các công nhân hoàn thiện sau đó bằng phương pháp truyền thống.

Dù được xây trong thời gian ngắn, độ bền của những căn nhà in 3D lại vượt trội hoàn toàn so với kiểu nhà xây theo cách truyền thống.

Với diện tích khoảng 90m2, ngôi nhà hai tầng này có kích thước tương tự như một ngôi nhà điển hình của người dân Bỉ. Mặc dù được trang bị một số tiện nghi như pin năng lượng mặt trời hay hệ thống sưởi dưới sàn trong nhà, ngôi nhà này hiện không dùng để ở. Thay vào đó, nó được chính phủ Bỉ tài trợ xây dựng với mục đích thử nghiệm tiềm năng của phương pháp in 3D trong công nghiệp xây dựng.

Loạt thiết bị, phần mềm giúp phát hiện camera quay lén

Smoovie Multifunctional Infrared Detector (SMID) được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm 2020. Sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn như chìa khóa xe ôtô. Model này nặng chỉ 34 gram, người dùng có thể dễ dàng bỏ vào túi xách.

Thiết bị dùng đèn hồng ngoại để tìm ra camera quay lén ngụy trang trong những món đồ tưởng chừng vô hại. Ảnh: Xiaomi.

Máy phát hiện nghe lén, camera ngụy trang CC308+ đang được bán với giá 850.000 đồng. Những thiết bị nghe lén trên thị trường thường phát ra tần số từ 8-10 MHz, máy quét này có thể dò được trong khoảng 1 MHz đến 6,5 GHz.

Càng gần nguồn phát tín hiệu, âm thanh phát ra từ máy dò tìm tần số vô tuyến càng lớn. Ảnh: MThingz.

Hidden Camera Detector là ứng dụng được nhiều người dùng. Phần mềm sử dụng camera và đèn pin điện thoại để tìm ra những lỗ khoét đáng nghi. Nó cũng có thể tìm thiết bị nghi ngờ bằng cách quét Wi-Fi, mạng nội bộ và Bluetooth.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news