Tin mới

Tin công nghệ ngày 2/10: TikToker bị chỉ trích vì cười cợt việc TT Trump mắc Covid-19

Thứ sáu, 02/10/2020, 17:25 (GMT+7)

Mạng xã hội 'dậy sóng' vì tin vợ chồng Tổng thống Trump dính Covid-19; TikToker bị chỉ trích vì cười cợt việc TT Trump mắc Covid-19,... là những tin tức công nghệ ngày 2/10.

Mạng xã hội dậy sóng vì tin vợ chồng Tổng thống Trump dính Covid-19

Trưa 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên Twitter ông và vợ đều đã dương tính với Covid-19. Ông Trump và vợ đã phải xét nghiệm Covid-19 sau khi cố vấn Hope Hicks được xác nhận dương tính với bệnh.

"Tối nay, tôi và vợ đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua việc này CÙNG NHAU", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter đêm 1/10 (giờ địa phương).

Theo số liệu của Google Trends, số liệu cho thấy lượt tìm kiếm thông tin về tổng thống Trump và Covid-19 đạt mức cao nhất trong 7 ngày qua tại Mỹ. Trong đó, từ khóa “Trump positive for covid” và “Trump covid positive” được đánh giá là tăng đột biến.

Thông báo do chính Tổng thống Trump viết đã trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên các mạng xã hội. Chỉ sau khoảng 40 phút, bài đăng của ông Trump đã nhận được hơn 350.000 lượt thích, hơn 360.000 lượt chia sẻ (retweet).

Trước đó, bài đăng của ông chủ Nhà Trắng thông báo việc cố vấn Hicks mắc Covid-19 trên Facebook đã nhận 78.000 lượt tương tác, hơn 20.000 bình luận và gần 6.000 lượt chia sẻ.

Trên Twitter, việc ông Trump nhiễm Covid-19 đã trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội này. Giống như mọi tin tức nóng khác, Twitter đã phải can thiệp và chọn những nguồn tin chuẩn xác nhất để hiển thị cho người quan tâm.

TikToker bị chỉ trích vì cười cợt việc TT Trump mắc Covid-19

Ngay sau khi thông tin vợ chồng Tổng thống Trump dương tính với Covid-19 được xác nhận, nhiều người dùng ứng dụng Tiktok đã đăng tải hàng loạt video "ăn theo" chủ đề này.

Khi gõ từ khóa #TrumpHasCovid (Trump nhiễm Covid-19), ứng dụng hiển thị rất nhiều video với hơn 1,5 triệu lượt xem.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nhiều tài khoản TikTok đăng tải video chế giễu.

Tài khoản Taking**** trên TikTok đã đăng tải đoạn video ngắn với hình ảnh ông Trump nằm trên quan tài, kèm theo nội dung "cùng cầu nguyện cho ông ấy".

Dưới video này xuất hiện nhiều bình luận cho rằng ông chủ Nhà Trắng đã lớn tuổi và có khả năng sẽ qua đời vì nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, một tài khoản khác có tên Tay*** đã đăng tải đoạn video ngắn thông báo ông Trump nhiễm virus với thái độ đùa cợt như cười lớn, chế giễu.

Thậm chí, có một số người dùng còn đăng tải các đoạn video ăn mừng, nhảy múa bên dưới là hastag #TrumpHasCovid hay #Trump. Đoạn video này thu hút hơn một trăm bình luận và nhận nhiều ý kiến phản đối.

Nokia sắp ra loạt Smartphone mới

Theo nguồn tin từ NokiaPowerUser cho biết HMD Global đang lên kế hoạch cho một sự kiện lớn vào tháng 11, nơi công ty sẽ trình làng Nokia 9.3 PureView và Nokia 7.3 5G. Một nguồn tin khác cũng cho biết Nokia 6.3 có thể cũng được giới thiệu tại sự kiện này, hoặc một sự kiện riêng tổ chức trong tháng 11 hoặc 12.

Trong số đó, Nokia 6.3 là smartphone thuộc phân khúc tầm trung. Máy được trang bị màn hình "giọt nước", kích thước 6,2 inch độ phân giải Full HD+ và công nghệ Pure Display độc quyền. Đây là công nghệ màn hình với tính năng phân cực, giảm độ chói, cải thiện khả năng hiển thị ở nơi có ánh sáng mạnh.

Nokia 7.3 5G sử dụng màn hình dạng "đục lỗ", kích thước 6,3 inch, độ phân giải Full HD+, công nghệ Pure Display và tần số quét 90 Hz. Bên trong là chip Qualcomm Snapdragon 690, RAM 4/6/8 GB, bộ nhớ 64/128 GB, pin 4.000 mAh, chạy Android 10 và hỗ trợ 5G.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news