Tin mới

Tin công nghệ ngày 22/10: CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nhắn nhủ 'đồng nghiệp' Tim Cook nên học Bphone

Thứ năm, 22/10/2020, 17:06 (GMT+7)

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nhắn nhủ 'đồng nghiệp' Tim Cook nên học Bphone; Vụ Facebook chặn bình luận trên trang cá nhân: Do lỗi hệ thống,... là những tin tức công nghệ ngày 22/10.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nhắn nhủ 'đồng nghiệp' Tim Cook nên học Bphone

Sau khi thế hệ iPhone của Apple bị loại bỏ củ sạc và tai nghe khỏi hộp của máy, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã đưa ra những nhận định riêng của mình về vấn đề này. Ông cho biết việc Apple bỏ sạc và tai nghe là "không phải là không có lý". Tuy nhiên, theo ông Quảng, cách tốt nhất mà "người đồng nghiệp" Tim Cook nên làm là chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C.

"Với tư cách một nhà sản xuất Smartphone, tôi cho rằng ý tưởng này không phải là không có lý. Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường ở mức cao hơn, tôi nghĩ đồng nghiệp Tim Cook nên chọn thêm giải pháp đơn giản là THAY CỔNG KẾT NỐI Lightning bằng USB-C.

Hiện có hàng tỷ bộ sạc điện thoại đang được sử dụng hàng ngày trên thị trường. Và một phần rất lớn trong số này thuộc về các hãng điện thoại Android và chúng sử dụng cổng kết nối USB-C.
Apple chỉ cần đơn giản thay thế cổng Lightning bằng USB-C, như họ đã làm với iPad và máy tính Macbook, là đã khiến cho việc dùng chung sạc trở nên khả thi hơn nhiều, giúp bảo vệ môi trường."

Pháp là quốc gia duy nhất vẫn bán iPhone kèm tai nghe.

Tiện đây, ông Quảng cũng không quen "khoe" rằng Bphone 2017, được ra mắt vào tháng 8/2017, là "một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cổng USB-C".

Theo số liệu chúng tôi thu thập từ GSMArena, kể từ năm 2016 trở về trước, đã có 114 thiết bị Android sử dụng cổng kết nối này. Vì vậy, có thể nói rằng Bphone 2017 thuộc vào top 200 thiết bị đầu tiên với cổng USB-C.

Apple có thể kiếm một khoản tiền lớn nhờ sạc không dây MagSafe trên iPhone. Ảnh: Apple.

Quay trở về vấn đề cổng Lightning trên iPhone, không chỉ riêng CEO BKAV, mà rất nhiều người dùng cũng bày tỏ chung suy nghĩ muốn Apple chuyển sang sử dụng cổng USB-C. Do iPhone 12 mới chỉ vừa ra mắt, vậy nên chúng ta chưa có nhiều thông tin rò rỉ về thế hệ iPhone tiếp theo, và vẫn chưa thể chắc chắn về việc liệu Apple có chuyển sang USB-C hay không.

Vụ Facebook chặn bình luận trên trang cá nhân: Do lỗi hệ thống

Liên quan đến vụ việc người dùng không thể bình luận (comment) trên trang cá nhân khi đăng tải từ 2 ảnh trở lên xảy ra vào ngày 21/10 vừa qua, đại diện Facebook cho biết đây chỉ là lỗi hệ thống.


Đại diện Facebook cho biết: "Chúng tôi vừa phát hiện ra một lỗi trên hệ thống dẫn đến sự hạn chế tương tác của mọi người trên Bảng tin và đang cố gắng xử lý vấn đề này nhanh nhất. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này."

Sự cố này tuy đã được Facebook khắc phục nhưng cũng khiến không ít người dùng lo lắng.

Ốp lưng iPhone 12 giá hơn 1 triệu nhưng bị Apple quên đục lỗ

Mặc dù phải đến cuối tuần này thì bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro mới chính thức lên kệ, tuy nhiên ngay từ lúc này, Apple đã cho phép người dùng có thể mua ốp lưng cho chiếc iPhone mới của mình.

Người dùng coi đây là một lỗi "ngớ ngẩn" và "không thể chấp nhận được", đặc biệt khi xét đến mức giá lên tới 49 USD (1.1 triệu đồng), thuộc vào hàng đắt nhất trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, một sự kiện tương đối hy hữu đã xảy ra. Một số người dùng cho biết chiếc ốp iPhone 12 của họ không được đục lỗ ở cạnh đáy. Do loa và mic của iPhone được đặt ở cạnh đáy, vậy nên bất kể chiếc ốp nào cũng sẽ cần được khoét lỗ ở cạnh đáy để 2 thành phần này có thể hoạt động.

Sản phẩm chuẩn phải được đục lỗ như thế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news