Tin mới

Tin công nghệ ngày 22/9: Ngôi làng cứ 7 giờ sáng lại bị 'sập mạng', thủ phạm không ai ngờ tới

Thứ ba, 22/09/2020, 21:00 (GMT+7)

Ngôi làng cứ 7 giờ sáng lại bị 'sập mạng', thủ phạm không ai ngờ tới; Hao pin vì iOS 14, nên thay pin hay hạ về iOS 13?,... là những tin tức công nghệ ngày 22/9.

Ngôi làng cứ 7 giờ sáng lại bị 'sập mạng', thủ phạm không ai ngờ tới

Theo BBC, một người dân giấu tên ở làng Aberhosan, Powys (Xứ Wales) không hề hay biết rằng chiếc TV cũ trong nhà của mình phát ra một tín hiệu làm nhiễu sóng đường truyền Internet băng thông rộng của cả làng.

Được biết, chiếc TV cũ này thường xuyên được bật lên vào lúc 7 giờ sáng hàng ngày, và nhiễu điện do TV phát ra đã ảnh hưởng đến tín hiệu băng thông rộng.

Cụ thể, cứ vào 7 giờ sáng hàng ngày, tất cả đường truyền Internet trong làng đồng loạt gặp sự cố 'mất mạng'. Trong suốt 18 tháng, các nhân viên kĩ thuật của nhà mạng Openreach gần như ‘phát điên’ khi sự có lặp đi lặp lại liên tục, mặc cho họ đã thay mới rất nhiều lần hệ thống cáp quang trong làng.

Chỉ đến khi các sử dụng các thiết bị giám sát để điều tra, các kĩ sư của Openreach mới phát hiện ra được thủ phạm. Theo đó, các kỹ sư đi quanh làng Aberhosan với một thiết bị được gọi là máy phân tích phổ để tìm "nhiễu điện", vốn giúp xác định chính xác vấn đề.

"Cứ vào 7 giờ sáng, chuẩn như kim đồng hồ, sự cố lại xảy ra. Thiết bị của chúng tôi đã phát hiện ra một vụ nhiễu điện lớn trong làng", Michael Jones, kĩ sư của Openreach nói.

Thủ phạm được tìm thấy là một chiếc TV cũ của một người dân trong làng Aberhosan. Chiếc TV này được phát hiện đang phát ra tiếng ồn xung mức cao (SHINE), gây nhiễu điện cho các thiết bị khác.

Hao pin vì iOS 14, nên thay pin hay hạ về iOS 13?

iOS 14 mới ghi nhận rất nhiều phản hồi lỗi từ phía người dùng. Trong đó, đa số thường mắc phải tình trạng nóng, sụt pin nhanh hay thậm chí là treo máy. Điều này thường sẽ được Apple khắc phục tại các bản cập nhật iOS mới.

Trong trường hợp này, tình trạng pin của máy chỉ còn 77% nên việc thay pin là rất cần thiết (Apple khuyến cáo thay pin khi tình trạng chai từ 80-82%). Hiện tại, mức giá thay pin iPhone cũng không quá cao, từ 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, hiện tại từ iPhone 6S trở về sau đều có thể hạ xuống iOS 13. Vì thế, nếu lên iOS mới, ngoài bị hao pin, người dùng còn gặp tình trạng nóng máy, lag thì nên cân nhắc về iOS 13.

Nếu người dùng có điều kiện, nên cân nhắc mua iPhone mới. Về cơ bản, iPhone 7 đã được ra mắt 4 năm. Cấu hình của sản phẩm cũng không còn mạnh và thiết kế lỗi thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news