Tin mới

Tin công nghệ ngày 25/9: Apple tung bản cập nhật sửa lỗi iOS 14

Thứ sáu, 25/09/2020, 17:58 (GMT+7)

Apple tung bản cập nhật sửa lỗi iOS 14; Bằng chứng về thép không gỉ cách đây 1.100 năm; Facebook xóa các tài khoản Nga định can thiệp bầu cử Mỹ, là những tin tức công nghệ ngày 25/9.

Apple tung bản cập nhật sửa lỗi iOS 14

1 tuần sau khi phát hành iOS 14, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 14.0.1 cho tất cả người dùng, sửa các lỗi liên quan đến tính năng cài đặt ứng dụng mặc định và một số vấn đề khác.

Một lỗi khá nghiêm trọng khác được giải quyết trong bản cập nhật là việc không thể xem ảnh trước khi chụp trong ứng dụng camera của iPhone 7/7 Plus.

Ngoài ra, iOS 14.0.1 còn sửa các lỗi như mất kết nối Wi-Fi, không gửi được email, ảnh không xuất hiện trong ứng dụng News.

Cùng với iOS, Apple cũng phát hành iPadOS 14.0.1, watchOS 7.0.1, macOS Catalina 10.15.7 và tvOS 14.0.1 cho các dòng thiết bị khác.

Sau khi cập nhật lên iOS 14, một số người dùng iPhone phàn nàn thiết bị của họ hoạt động chậm hơn, nóng máy và tụt pin nhanh, tuy nhiên, Apple chưa phản hồi về việc này. Ghi chú phát hành iOS 14.0.1 cũng không đề cập đến.

Hiện tại người dùng iPhone 6s trở lên có thể cập nhật phiên bản iOS 14.0.1 qua OTA bằng cách truy cập vào Settings > General > Software Update.

Bằng chứng về thép không gỉ cách đây 1.100 năm

Các nhà khảo cổ học phát hiện bằng chứng về thép chứa lượng chrom thấp ở thế kỷ 11 tại khu vực ngày nay là làng Chahak, Iraq. Kim loại này được sử dụng để sản xuất áo giáp và vũ khí, bao gồm kiếm và dao găm. Thép không gỉ còn được gọi là thép chrom. Chính chrom trong hợp chất giúp ngăn gỉ sét.

Nhà khảo cổ học Rahil Alipour ở Đại học London, cho biết, nghiên cứu này không chỉ cung cấp bằng chứng sớm nhất về thép chrom từ đầu thế kỷ 11 mà cả bằng chứng hóa học hỗ trợ nhận dạng đồ tạo tác làm từ hợp kim thép trong bảo tàng hoặc bộ sưu tập khảo cổ có nguồn gốc từ Chahak.

Facebook xóa các tài khoản Nga định can thiệp bầu cử Mỹ

Theo đại diện mạng xã hội Facebook, các tài khoản bị đình chỉ sử dụng danh tính giả với mục đích phát tán những tài liệu bị hack và có tác động tới bầu cử của Mỹ. Những tài khoản này có liên quan đến tình báo Nga và một tổ chức ở St.Petersburg, từng bị quan chức Mỹ cáo buộc can thiệp vào quá trình bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Nathaniel Gleicher, người đứng đầu về Chính sách an ninh mạng của Facebook, thừa nhận không có bằng chứng cho thấy những tài liệu bị hack này sẽ sớm bị phát tán, tuy nhiên, bằng cách gỡ tài khoản giả mạo, Facebook hy vọng sẽ ngăn chặn được các hành động tiếp theo.

Reuters cho biết Bộ Ngoại giao Nga không bình luận về báo cáo của Facebook, nhưng trước đó Nga nhiều lần bác bỏ các cáo buộc, khẳng định không can thiệp chính trị ở các nước khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news