Tin mới

Tin công nghệ ngày 29/9: Cách chuyển Facebook về giao diện cũ

Thứ ba, 29/09/2020, 17:08 (GMT+7)

Cách chuyển Facebook về giao diện cũ; Xếp thứ 3 về số lượng smartphone bán ra, Apple vẫn kiếm được tiền bằng cả Samsung và Huawei cộng lại,... là những tin tức công nghệ ngày 29/9.

Cách chuyển Facebook về giao diện cũ

Nếu bạn không quen hoặc không thích thiết kế mới mà Facebook đang cung cấp, chúng ta có thể  cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome của mình để trở lại với giao diện cũ của Facebook.

Để làm điều này, điều đầu tiên mà người dùng cần là truy cập vào trang web chính thức của Old Layout for Facebook và cài đặt nó trên trình duyệt Chrome.

Sau khi cài đặt, người dùng sẽ không cần phải định cấu hình bất kỳ thứ gì hoặc điều chỉnh bất kỳ cài đặt nào để cho nó hoạt động. Chỉ cần tiếp tục và mở Facebook, người dùng sẽ thấy nó đã được chuyển sang thiết kế cổ điển ban đầu của Facebook.

Nhà phát triển tiện ích mở rộng này cho biết cách hoạt động của Old Layout for Facebook khá đơn giản và nó không làm gì với mã nguồn của nền tảng để có được thiết kế cũ. Thay vào đó, nó khiến Facebook nghĩ rằng người dùng đang sử dụng phiên bản Chrome cũ hơn mà giao diện mới của nền tảng này không hỗ trợ.

Xếp thứ 3 về số lượng Smartphone bán ra, Apple vẫn kiếm được tiền bằng cả SamsungHuawei cộng lại

Apple chỉ đứng thứ 3 về số lượng smartphone bán ra, nhưng lại kiếm được nhiều tiền nhất trong tất cả các nhà sản xuất smartphone. Thậm chí, số tiền Apple kiếm được từ bán iPhone trong Q2/2020 còn gần bằng cả Samsung và Huawei cộng lại.

Huawei đã vượt mặt Samsung trong Q2/2020, để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về số lượng máy bán ra.

Apple chiếm tới 34% tổng Doanh thu và 59% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu. Đặc biệt là sự tăng trưởng đầy ngoạn mục tại thị trường Trung Quốc, với mức tăng trưởng doanh số 32% đã giúp Apple trở thành nhà sản xuất tăng trưởng ở mức cao nhất.

Nguyên nhân của sự tăng trưởng này được cho là từ nhu cầu rất lớn đối với iPhone 11 giá rẻ. Trong tháng 10, Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 12, rất có thể sẽ giúp nối tiếp những thành công này.

Hàng loạt dịch vụ Microsoft gặp sự cố khiến người dùng kêu trời

Vào khoảng 3h ngày 29/9, nhiều người đăng trên mạng xã hội rằng họ không thể truy cập được các dịch vụ của Microsoft. "Tôi không thể vào Outlook lẫn Office 365. Khi truy cập, website luôn hiển thị lỗi 503. Thật khó chịu", tài khoản Chris Sweeney viết trên Twitter. Lỗi 503 xảy ra khi máy chủ quá "bận" hoặc trang web đang trong quá trình bảo trì.

Hiện các dịch vụ bị ảnh hưởng của Microsoft vẫn trong tình trạng khó kết nối hoặc không thể truy cập được.

Trên website báo cáo lỗi Downdetector, nhiều người cũng ghi nhận sự cố tương tự với nhiều dịch vụ trực tuyến khác của Microsoft, như nền tảng nhắn tin và gọi video Teams hay Azure Active Directory (Azure AD) - dịch vụ quản lý truy cập và nhận dạng.

Nhiều người dùng cho biết sự cố xảy ra khoảng 2h, chủ yếu liên quan đến việc đăng nhập và kết nối máy chủ. Lỗi xảy ra nhiều nhất tại Mỹ, Nhật Bản, Australia và một số nước châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news