Tin mới

Tin công nghệ ngày 30/9: MobiFone đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G

Thứ tư, 30/09/2020, 21:48 (GMT+7)

MobiFone đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G; Apple tuyển người 'dạy' tiếng Việt cho trợ lý ảo Siri,... là những tin tức công nghệ ngày 30/9.

MobiFone đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G

Chiều 30/9, MobiFone thông báo đền bù cho khách hàng bằng một số gói ưu đãi. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn tỏ ra không hài lòng với cách này.

Theo nhà mạng này đến nay vẫn chưa thể thống kê hết được số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố ngày 29/9.

"Chúng tôi vẫn đang liên tục quét lại và xác định những khách hàng bị ảnh hưởng. Mọi khách hàng gặp sự cố đều được chúng tôi gửi gói ưu đãi", đại diện truyền thông của MobiFone chia sẻ.

Theo đó, người dùng sử dụng "điện thoại thông thường" sẽ được miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút trong 30 ngày.

Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, MobiFone tặng 7,5 GB dữ liệu di động. Mỗi ngày người dùng được sử dụng tối đa 1,5 GB. Đồng thời, số dữ liệu được đền bù có hạn dùng trong 5 ngày.

Apple tuyển người 'dạy' tiếng Việt cho trợ lý ảo Siri

Theo báo cáo từ Macrumors, nhà sản xuất iPhone đang thuê các "Nhà phân tích chú thích Siri", những người thông thạo một số ngôn ngữ hiện đang không được trợ lý giọng nói này hỗ trợ.

Điều này cho thấy khả năng mở rộng lớn về tính khả dụng của Siri đang được Apple âm thầm vận hành.

Tháng 9, Apple đã đăng tải nhiều vị trí tuyển dụng tại Việt Nam và liên quan đến tiếng Việt lên trang web của mình. Trong đó, đáng chú ý là vị trí Phân tích các chú thích bằng tiếng Việt.

Theo mô tả của Apple, công việc chính của vị trí này là nghe và chuyển âm thanh thành văn bản, đồng thời đánh giá phản ứng và cách dùng ngôn ngữ của Siri từ các file âm thanh được cung cấp sẵn.

"Bạn sẽ dùng ngôn ngữ và hiểu biết văn hóa của mình, cùng với kỹ năng phân tích, để chấm điểm các phản ứng theo hướng dẫn. Người làm ở vị trí này sẽ "đóng vai trò trung tâm trong việc tăng trải nghiệm người dùng", bản mô tả công việc cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news