Tin mới

Tin công nghệ ngày 5/11: YouTube tràn ngập video giả kết quả bầu cử Mỹ

Thứ tư, 04/11/2020, 21:19 (GMT+7)

YouTube tràn ngập video giả kết quả bầu cử Mỹ; Xiaomi ra mắt máy rửa bát thông minh khử trùng UV, làm khô bằng không khí nóng,... là những tin tức công nghệ ngày 4/11.

YouTube tràn ngập video giả kết quả bầu cử Mỹ

Ngay từ sáng 3/11 (giờ Mỹ), nhiều kênh YouTube đã phát trực tiếp video cập nhật kết quả bầu cử tổng thống dù nhiều bang chưa đóng cửa bỏ phiếu. Các video hiện bản đồ tại từng bang, tuy nhiên đó không phải kết quả chính thức.

YouTube xác nhận đã xóa những video trên do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Có đến 8 video giả mạo kết quả với tiêu đề “LIVE 2020 Presidential Election Results” được phát trực tiếp từ 3 tài khoản khác nhau. Chúng thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi trực tiếp, thậm chí chạy quảng cáo để kiếm tiền.

Một tài khoản phát livestream kết quả giả mạo có đến 1,2 triệu lượt đăng ký, và 4 tài khoản có dấu tick xác nhận của YouTube. Tài khoản tên Seven-Hiphop chuyên đăng video ca nhạc cũng phát trực tiếp kết quả bầu cử giả với 26.000 lượt xem.

Xiaomi ra mắt máy rửa bát thông minh khử trùng UV, làm khô bằng không khí nóng

Xiaomi vừa ra mắt một mẫu máy rửa bát thông minh được sản xuất bởi Viomi, tích hợp nhiều tính năng độc đáo và có giá bán khá phải chăng.

Máy rửa bát Viomi có tông màu chủ đạo là màu trắng, trông giống như một khối lập phương với kích thước vật lý 443 x 467 x 441mm. Ở bên trong, nó được trang bị bình chứa nước và có thể kết nối với nguồn nước bên ngoài thông qua ống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ nước thủ công thông qua phần nắp ở đỉnh máy. Sản phẩm có cơ chế lắp đặt khá dễ dàng, thuận tiện khi di chuyển và phù hợp với gia đình khoảng 3-4 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news