Tin mới

Tin công nghệ ngày 6/10: Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng

Thứ ba, 06/10/2020, 17:01 (GMT+7)

Google ra chương trình bắt lỗi bảo mật, tạo áp lực với các hãng; Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng,... là những tin tức công nghệ ngày 6/10.

Google ra chương trình bắt lỗi bảo mật, tạo áp lực với các hãng

Mới đây, Google còn công bố sẽ phát hiện thêm lỗi của những phần mềm không phải của hãng bằng chương trình Sáng kiến về lỗ hổng bảo mật của đối tác Android (Android Partner Vulnerability Initiative) thông qua XDA-Developers.

Chương trình giúp quản lý các lỗi về bảo mật của đối tác mà Google phát hiện ra bao gồm việc khắc phục lỗi và cảnh báo người dùng.

Động thái này của Google vừa là lời nhắc với người dùng trong việc cập nhật thiết bị cũng vừa là áp lực với các đối tác trong việc duy trì tính bảo mật của hệ sinh thái Android, một việc làm không phải của riêng Google.

Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng

Theo một nghiên cứu mới đây của đại học Y Mayo Clinic, số lượng bệnh nhân đến thăm khám không cần thiết tại bệnh viện đang tăng cao vì những thiết bị theo dõi sức khoẻ, mà điển hình là Apple Watch, nó liên tục thông báo các vấn đề về tim mạch.

Những cảnh báo sai từ các thiết bị đeo nói chung và Apple Watch đang làm cho áp lực y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trở nên tăng cao quá mức cần thiết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khoảng thời gian 6 tháng từ tháng 12/2018 đến 4/2019, số lượng người đến thăm khám vì lý do tim mạch tăng đột biết. Đây cũng trùng khớp với giai đoạn Apple vừa giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh mới với tính năng cảnh báo thông minh khi phát hiện người dùng có các vấn đề bất thường về nhịp tim.

Cảnh báo 'nhầm' không chỉ gây mất thời gian và nguồn tài chính của người dùng khoẻ mạnh mà còn cướp đi cơ hội được thăm khám và cứu chữa của những bệnh nhân đang thật sự cần trợ giúp y tế từ đội ngũ y bác sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news