Tin mới

Tin động trời về nguyên nhân người biểu tình ở Ukraina thiệt mạng

Thứ năm, 06/03/2014, 13:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên Internet xuất hiện cuộc trò\nchuyện giữa Ngoại trưởng Estonia, Urmas Paet và đại diện cấp cao của EU về\nchính sách đối ngoại Catherine Ashton, trong đó Paet kể lại câu chuyện của tay\nsúng bắn tỉa bắn vào cả hai bên (người biểu tình và cảnh sát Ukraine).

(Tinmoi.vn) Trên Internet xuất hiện cuộc trò chuyện giữa Ngoại trưởng Estonia, Urmas Paet và đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại Catherine Ashton, trong đó Paet kể lại câu chuyện của tay súng bắn tỉa bắn vào cả hai bên (người biểu tình và cảnh sát Ukraine).


Hình ảnh cuộc biểu tình ở Kiev vào tháng 2 vừa qua.

Trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại với bà Catherine Ashton, ông Urmas Paet nói rằng, những cảnh sát thuộc chính quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych (đã bị phế truất) và người biểu tình cùng là nạn nhân của những tay bắn bắn tỉa (họ bị bắn chết cùng một loại đạn).

Ngoại trưởng Paet nói trong đoạn băng, “đang ngày càng có nhiều tin tức rõ ràng hơn về thế lực đứng sau các tay bắn tỉa, đó không phải là những người thuộc chính quyền của Tổng thống Yanukovych, mà là kẻ nào đó thuộc một tổ chức mới”.

Đoạn băng rò rỉ nói trên có thể được nghe lén bởi các sĩ quan của Cơ quan An ninh trung thành với Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych. Và vào ngày hôm qua, Bộ Ngoại giao Estonia đã xác nhận tính trung thực của cuộc điện đàm nói trên.

Như chúng ta đã biết, cuộc biểu tình leo thang vào tháng 2 vừa qua là 94 người chết và hơn 900 người khác bị thương ở quảng trường Độc lập. Trước khi đoạn đàm thoại trên bị lộ thì tất cả đều tin rằng, cảnh sát chống bạo động thuộc chính quyền của tổng thống Viktor Yanukovych đã giết hại người biểu tình. Hiện nay, một số phương tiện truyền thông Nga cho rằng, những "bằng chứng" mới đây có thể chứng minh những tay súng bắn tỉa thuộc phe đối lập.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news