Tin mới

Tin giáo dục 24/12: H’Hen Niê gây quỹ 500 triệu xây thư viện trường học

Thứ ba, 24/12/2019, 15:08 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 24/12: H’Hen Niê gây quỹ 500 triệu xây thư viện trường học; Người phụ nữ Việt được vinh danh 'Công dân danh dự của Seoul 2019';…

Người phụ nữ Việt được vinh danh 'Công dân danh dự của Seoul 2019'

Theo Vietnamnet, Lê Nguyễn Minh Phương (sinh năm 1987) là người Việt Nam đầu tiên được vinh danh là ‘Công dân danh dự của Seoul năm 2019’. Hiện tại, Phương đang là nghiên cứu sinh ngành Kỹ sư ngôn ngữ tại ĐH Yonsei. Trong 6 năm học tập tại Hàn Quốc, Phương đã có nhiều đóng góp cho việc gắn kết cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc cũng như kết nối văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam.

Ảnh: Vietnamnet

Sau khi tốt nghiệp khoa tiếng Hàn, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng, Phương ở lại trường làm giảng viên. Trước đó, năm 2012, cô là 1 trong 2 người Việt Nam giành được suất học bổng toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc và đỗ vào 3 trường đại học uy tín của Hàn Quốc.

Nhưng ngay sau khi biết tin mình có em bé, Phương đã gác lại ước mơ đi du học để ở lại sinh con. Năm 2013, một lần nữa Phương tìm lại ước mơ bằng việc thi học bổng lần 2 và lại tiếp tục thành công khi đỗ 3 trường với suất học bổng toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc, ngành Giảng dạy tiếng Hàn tại ĐH Yonsei.

H’Hen Niê gây quỹ 500 triệu xây thư viện trường học

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, hoa hậu H’Hen Niê vẫn tiếp tục với các dự án cộng đồng, xã hội. Cô vừa vui mừng chia sẻ thông tin quỹ Room To Read do mình làm đại sứ toàn cầu hoàn thành được số tiền quyên góp đề ra ban đầu.

Ảnh: VTC

Hoa hậu H’Hen Niê cam kết sẽ gây quỹ với khoản tiền 22.000 USD, tương đương khoảng 512 triệu đồng để thiết lập một thư viện thân thiện Room to Read với sách vở chất lượng tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Đồng thời, số tiền này cũng sẽ tài trợ cho 50 nữ sinh châu Á - châu Phi để hoàn thành bậc trung học phổ thông và phát triển các kĩ năng sống thông qua chương trình hỗ trợ giáo dục. Sau hơn một năm phát động, quỹ quyên góp được số tiền 24.429 USD, vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Nam sinh lớp 6 nhặt được hơn 18 triệu đồng trả lại người đánh mất

Theo tin tức từ Thanh niên, ông Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết trong tiết chào cờ đầu tuần vào sáng cùng ngày, nhà trường đã tuyên dương và trao tặng giấy khen của Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND huyện Thạch Hà và Huyện đoàn Thạch Hà cho em Trịnh Đình Hải Duy (11 tuổi, học sinh lớp 6D) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Ảnh: Thanh niên

Trước đó, vào trưa 16.12, khi phụ mẹ bán hàng trên dọc tuyến đường liên thôn ở xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà), em Duy nhặt được chiếc ví màu đen, bên trong có hơn 18 triệu đồng. Sau đó, em Duy cùng mẹ đem ví tiền lên UBND xã Thạch Thanh nhờ thông báo lên loa phát thanh để tìm người đánh rơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news