Tin mới

Tin giáo dục 25/12: Thầy giáo mất 20 triệu vì đăng đề thi lên Facebook

Thứ tư, 25/12/2019, 16:57 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 25/12: Thầy giáo mất 20 triệu vì đăng đề thi lên Facebook; Nữ sinh Hà Tĩnh giành được học bổng 6 tỷ đồng từ Đại học Mỹ;…

Thầy giáo mất 20 triệu vì đăng đề thi lên Facebook

Theo Vietnamnet, Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp, TP.HCM, Phan Hồ Hải cho biết, sẽ áp dụng việc đánh giá giáo viên theo quy định chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 của HĐND TPHCM. Với hơn 20 năm trong nghề, cùng chức vụ tổ trưởng, dự kiến mức thu nhập tăng thêm trong quý 4 của thầy Nghĩa hơn 20 triệu đồng.

Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, sau khi diễn ra kỳ thi học kỳ lớp 12 môn Vật lý, nhiều học sinh phát hiện đề và đáp án được đăng lên Facebook từ tối hôm trước. Người đưa đề và đáp án là thầy Lê Trung Anh Nghĩa, tổ trưởng tổ Vật lý của trường.

Vị tổ trưởng môn Vật Lý này thừa nhận có đăng đề và đáp án lên trang Facebook cá nhân trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng chế độ riêng tư (Một mình tôi - nghĩa là chế độ chỉ có mình người đăng tải xem được). Hết giờ làm bài, ông mới để bài viết ở chế độ công khai cho nhiều người có thể xem được.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành được học bổng 6 tỷ đồng từ ĐH Mỹ

Theo Dân trí, em Ngô Thị Ngọc Mai (lớp 12 Anh 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) xuất sắc giành được học bổng của 7 trường đại học ở Mỹ và Đức. Trong 7 học bổng du học được Ngọc Mai giành được có gói học bổng và hỗ trợ tài chính có giá trị lên tới 6 tỷ đồng từ trường Dickinson College (Mỹ). Đây là ngôi trường danh giá được xếp hạng 41 trong hơn 210 trường đại học khai phóng của Mỹ.

Ảnh: Dân trí

Với thành tích này, Mai dự định sẽ sang Mỹ theo học ngành Khoa học máy tính tại trường Dickinson College vào tháng 8 năm sau. Nữ sinh sẽ học thêm ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Trung Quốc, chương trình máy tính cơ bản, tham gia hoạt động trại hè để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trước khi du học.

Sắp xếp lại lịch học cấp mầm non, tiểu học khi ô nhiễm mức ‘nguy hại’

Theo Thanh niên, trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng đáng báo động của thủ đô, ngày 25/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký chỉ thị về các biện pháp khắc phục, hạn chế ô nhiễm, cải thiện chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn.

Ảnh: Thanh niên

Theo đó, Sở Tài nguyên - Môi trường được yêu cầu chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội vận hành liên tục, ổn định hệ thống quan trắc môi trường không khí, thường xuyên tổng hợp kết quả, thông báo công khai các số liệu ô nhiễm không khí hệ thống quan trắc của thành phố và một số cơ quan (như Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán Mỹ...) trên báo, đài, cổng thông tin điện tử của Sở Tài nguyên - Môi trường và thành phố để người dân biết, có kế hoạch hành động, phòng tránh.

Trong trường hợp ô nhiễm không khí chạm mức “nguy hại”, chỉ số AQI >300, Sở Tài nguyên - Môi trường có trách nhiệm thông báo tới Sở Giáo dục - Đào tạo để chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học cho các cháu học sinh sắp xếp lịch học phù hợp; thông báo tới Sở Y tế để có các biện pháp bảo vệ sức khỏe nhân dân, phòng ngừa bệnh về đường hô hấp; đồng thời thông báo tới các sở, ngành liên quan để có các biện pháp xử lý, khắc phục hạn chế phát thải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news