Tin mới

Tin giáo dục 26/12: Trường học ‘cắt xén’ chương trình tham quan của học sinh

Thứ năm, 26/12/2019, 17:20 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 26/12: 17 phụ huynh đồng loạt tố cô giáo bạo hành học sinh lớp 2; Trường học “xén” chương trình tham quan của học sinh; …

Hà Nội: 17 phụ huynh đồng loạt tố cô giáo bạo hành học sinh lớp 2

Theo tin tức từ Tiền phongDân trí, bà Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Văn cho biết, nhà trường đã nhận đơn của 17 phụ huynh vào cuối tháng 11/2019. Sau khi nhận được đơn tố cáo, nhà trường đã báo cáo lên các cấp có thẩm quyền. Các cơ quan chức năng và các đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt tay tìm hiểu sự việc.

Ảnh: Dân trí

Được biết, cô P.T.T.H chủ nhiệm lớp 2 hiện đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy từ ngày 25/12. Trường đã cử giáo viên khác đứng lớp thay thế. “Quan điểm của nhà trường là xử lý vụ việc công bằng, minh bạc, không né tránh. Chúng tôi không bao giờ dung túng cho việc làm sai của giáo viên khi vi phạm đạo đức nhà giáo”, bà Thủy nói.

Sự việc bắt nguồn từ một phụ huynh được con mách bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Sau đó, phụ huynh này trao đổi với một số phụ huynh khác cũng được biết, con họ về kể bị cô giáo bạo hành.

TPHCM: Trường học “xén” chương trình tham quan của học sinh

Theo Dân trí, tại TPHCM xảy ra sự việc nhiều trường học ký hợp đồng với các công ty du lịch để đưa học sinh tham quan tại địa đạo Củ Chi nhưng thực tế chỉ đưa các em đến đền thờ khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định…

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các trường chấn chỉnh vấn đề này. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị tổ chức tham quan đầy đủ chương trình tại khu di tích địa đạo Củ Chi, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm duyệt nội dung và thời gian khi tham quan tại địa đạo. Đặc biệt, không được cắt xén chương trình tham quan tại khu di tích địa đạo Củ Chi theo hợp đồng thỏa thuận đã ký kết với đơn vị thực hiện, nhằm giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho học sinh, sinh viên.

Nhặt được 32 triệu đồng, cô giáo trẻ lên MXH tìm người đánh mất

Theo Infonet, vào khoảng 14h ngày 19/12, trên đường chở con đi học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Huệ (SN 1983, trú xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đã nhặt được một chiếc túi ngay trước cổng UBND huyện Kỳ Anh.

Ảnh: Infonet

Kiểm tra trong túi, cô Huệ phát hiện có 32 triệu đồng tiền mặt, 2 thẻ ATM, cùng giấy tờ xe máy và chứng minh thư nhân dân, tất cả đều mang tên Nguyễn Thị Huyền, trú ở thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh).

Ngay sau đó, cô Huệ đã chụp lại toàn bộ số tiền và giấy tờ rồi đăng thông tin lên Facebook để tìm người đánh rơi. Đến 16h cùng ngày, chị Nguyễn Thị Huyền, chủ nhân của số tài sản nói trên đã tìm đến nhà cô Huệ để nhận lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news