Tin mới

Tin giáo dục 6/1: Bé gái 9 tuổi bị ‘bỏ quên’ trong nhà vệ sinh trường học

Thứ hai, 06/01/2020, 14:43 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 6/1: Bé gái 9 tuổi bị ‘bỏ quên’ trong nhà vệ sinh trường học; Phạt nhà trường 43 triệu đồng vụ 143 học sinh ngộ độc ở Thanh Hóa;…

Vụ 143 học sinh ngộ độc ở Thanh Hóa: Phạt nhà trường 43 triệu đồng

Liên quan đến vụ ngộ độc ở trường Mầm non Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), ngày 5/1, thông tin từ Lao Động, Báo Giao Thông, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trường Mầm non Vườn Mặt Trời (có địa chỉ ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) 43 triệu đồng do lỗi điều kiện để xảy ra ngộ độc thực phẩm khiến nhiều trẻ phải nhập viện cấp cứu.

Ảnh: Báo Giao thông

Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương (Bộ Y tế) cho thấy, nguyên nhân các cháu bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn tụ cầu trong nhân bánh cuốn. Món bánh cuốn này do một cơ sở trên địa bàn phường Đông Vệ cung cấp cho nhà trường.

Do đó, sau khi có kết luận trên, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã kiến nghị UBND TP. Thanh Hóa, xử phạt hành chính Trường Mầm non Vườn Mặt trời và chỉ đạo UBND phường Đông Vệ xử lý hành chính đối với cơ sở cung cấp bánh cuốn cho trường vì không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bé gái 9 tuổi bị ‘bỏ quên’ trong nhà vệ sinh trường học

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Sỹ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Tùng (xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An), cho biết nhà trường vừa có báo cáo gửi Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thanh Chương, về việc một học sinh lớp 4 của trường bị cô giáo chủ nhiệm "bỏ quên" trong nhà vệ sinh.

Tường trình của cô giáo chủ nhiệm trên Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 31/12/2019, sau giờ ra chơi, cô Loan vào lớp thì nghe một số học sinh báo lại em Lê Tú Q. "đi tiểu ướt quần".

Ảnh: Zing

Sau khi giải thích với cả lớp, cô Loan đã cho em Q. tự đi về nhà thay quần. Không thấy em Q. quay lại lớp học, song cô Loan vẫn tiếp tục giờ dạy của mình cho tới khi hết giờ vì nghĩ em này ngại không lên học nữa.

Đến trưa, không thấy con gái về, trong khi cổng trường đã khoá, bố Q. và người nhà tá hoả đi tìm, lo con gái bị bắt cóc. Bé Q. được bố phát hiện ngồi một mình trong nhà vệ sinh của trường. Sau sự việc, lãnh đạo trường yêu cầu cô giáo chủ nhiệm tới gặp, hỏi thăm học sinh, đồng thời làm bản tường trình.

Có 2 phụ huynh yêu cầu xử lý “cô giáo” đánh học sinh ở Ninh Thuận

Theo Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã có báo cáo các tình tiết mới trong vụ việc bà Phan Trần Linh Thu có dấu hiệu bạo hành trẻ em tại lớp dạy thêm của bà Thu. Làm việc với cơ quan điều tra, bà Thu thừa nhận khi thấy có cháu nào quên mang sách vở, không chịu tập trung học, đã nhắc nhở mà không nghe thì bà Thu sẽ đánh các cháu nhằm mục đích răn đe các cháu để các cháu học tốt hơn và ngoan hơn.

Ảnh cắt từ clip

Cơ quan CSĐT cũng cùng với phụ huynh kiểm tra dấu vết trên thân thể của các cháu. Qua kiểm tra không phát hiện thấy dấu vết tổn thương trên thân thể các cháu.

Theo Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, sau khi xem clip thì các gia đình đều cho rằng hành vi đánh học sinh của bà Thu là phản cảm. Tuy nhiên, trong 9 gia đình đã làm việc với cơ quan điều tra thì có 7 gia đình không yêu cầu xử lý hành vi vi phạm của bà Thu. Họ cho rằng học sinh khi lười học, không chịu làm bài thì cô giáo phải có biện pháp nghiêm khắc để răn đe các cháu. Hiện chỉ có 2 gia đình yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm của bà Thu.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đang tiếp tục củng cố hồ sơ về hành vi vi phạm pháp luật của bà Phan Trần Linh Thu để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news