Tin mới

Tin giáo dục 7/1: Lộ hình ảnh mới nhất của Đại học VinUni học phí 2,4 tỷ đồng

Thứ ba, 07/01/2020, 17:39 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 7/1: Lộ hình ảnh mới nhất của Đại học VinUni học phí 2,4 tỷ đồng; Thông tin mới nhất vụ nam sinh tử vong trong chuyến đi trải nghiệm;…

Đại học VinUni học phí 2,4 tỷ đồng: Khuôn viên như hoàng cung, lớp học hiện đại bậc nhất

Đại học VinUni được xây dựng trên một diện tích rộng 23hecta. Toàn bộ thiết kế cảnh quan, nội thất và trang thiết bị của trường đều nhằm mục tiêu tối ưu trải nghiệm của sinh viên, giảng viên và đáp ứng tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds. Hiện tại, trường đã hoàn tất các hạng mục cơ bản, bao gồm: toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng labs và tòa nhà mô phỏng.

Bên ngoài của Đại học VinUni như một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ. Thiết kế chung của trường mang màu sắc châu Âu với nên sơn trắng chủ đạo. Khuôn viên trường nhưng một hoàng cung xa hoa. Trường có mật độ xây dựng thấp, sử dụng nhiều diện tích cho cảnh quan, sân vườn.

Trong đó, giảng đường, phòng học được thiết kết linh hoạt, có tính tương tác cao và áp dụng công nghệ hiện đại. Ký túc xá được xây dựng trên diện tích gần 10.600m2, bao gồm đầy đủ canteen, phòng y tế, khu tư học và các cửa hàng tiện ích.

Bên cạnh đó, trong trường cũng có khu liên hợp thể thao gồm nhà thể thao, sân vận động và thể thao ngoài trời hiện đại để phục vụ cho sinh viên.

Thông tin mới nhất vụ nam sinh tử vong trong chuyến đi trải nghiệm

Theo tin tức từ Infonet, liên quan đến vụ vụ nam sinh tử vong khi đi trải nghiệm thực tế tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), ông Châu Tuấn Hồng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sóc Trăng cho hay: Sau khi được thông qua kế hoạch trải nghiệm thực tế năm học 2019-2020, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã hợp đồng với một công ty du lịch ở Cần Thơ và một công ty tại Sóc Trăng để hai công ty du lịch để đưa các em đi Đà Lạt từ ngày 30/12/2019 - 3/1/2020 và 31/12/2019 - 4/1/2020.

Ảnh: Infonet

"Trong thời gian từ 17h đến 20h ngày 2/1, theo lịch trình các em đi ăn chiều và đi chợ Đà Lạt. Lúc này, em T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi đạp xe xuống một con dốc, xe của T. bị sự cố nên ngã. Nam sinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng rồi chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng T. không qua khỏi".

Về trách nhiệm của thầy, cô giáo trong chuyến đi này khi có học sinh tử nạn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng cho biết sẽ xem xét sau, vì trước mắt phải tập trung lo hậu sự cho T.

Học sinh lớp 4 bị 'bỏ quên' trong nhà vệ sinh: Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ đạo làm rõ

Theo VTC, Sở GD&ĐT Nghệ An vừa chỉ đạo làm rõ sự việc 'để quên' học sinh lớp 4 trong nhà vệ sinh trường Tiểu học Thanh Tùng, Thanh Chương. Bà Nguyễn Thị Hằng, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương cho biết, Phòng đang yêu cầu trường Tiểu học Thanh Tùng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến em Nguyễn Tú Q.

Ảnh: Báo Nghệ An

“Chúng tôi yêu cầu hiệu trưởng tổ chức thăm hỏi, động viên, tư vấn tâm lý, làm việc cụ thể với phụ huynh học sinh để tạo tâm lý ổn định”, bà Hằng nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news