Tin mới

Tin giáo dục ngày 11/12: Công an điều tra vụ thầy giáo bị tố khiếm nhã với học trò

Thứ tư, 11/12/2019, 15:02 (GMT+7)

Tin giáo dục 24h, tin giáo dục hot nhất ngày 11/12: Công an vào cuộc vụ thầy giáo bị tố khiếm nhã với nữ sinh; 164 sinh viên Việt Nam ‘biến mất’ tại Hàn Quốc;…

Công an vào cuộc vụ thầy giáo bị tố khiếm nhã với nữ sinh

Theo Zing, Cơ quan điều tra Công an TP Huế cho biết đã thụ lý đơn một phụ huynh học sinh Trường THPT Cao Thắng tố cáo ông N.T.H (35 tuổi, giáo viên thể dục) có hành vi, lời nói khiếm nhã xúc phạm nữ sinh N. (17 tuổi, học sinh lớp 10).

Ảnh: Zing

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã giao Đội điều tra tổng hợp xác minh, giải quyết.

Vụ việc gây xôn xao dư luận ở Thừa Thiên - Huế những ngày qua. Trong bản tường trình của mình, N. phản ánh ngày 14/11, thầy H. hỏi rằng: "Thầy tán em được không". Ngoài ra, giáo viên này còn nói nữ sinh này là "hàng to", có hành vi bóp má N.

164 sinh viên Việt Nam "biến mất" tại Hàn Quốc

Theo Vietnamnet, Đại học Quốc gia Incheon cho biết, 164 người đã biến mất trong tổng số 1.900 học sinh Việt Nam đang học tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường.

Ảnh: Yonhap News

Mặc dù đăng ký học khoá tiếng Hàn ngắn hạn trong thời gian 1 năm, nhưng nhiều sinh viên đã "biến mất" không rõ lý do chỉ sau 3 - 4 tháng theo học. Phía nhà trường cho biết đã thông báo cho Cục Xuất nhập cảnh về trường hợp của các du học sinh sau khi họ mất tích hơn 15 ngày.

Bộ Giáo dục không công bố đề minh họa thi THPT quốc gia 2020

Theo Thanh niên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, Bộ sẽ không xây dựng và công bố đề minh họa vì việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ giữ ổn định về cơ bản như năm 2019.

Ảnh: Thanh Niên

“Thí sinh và các nhà trường có thể tham khảo đề thi chính thức và đề minh họa của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để nhận biết cách thức ra đề của năm 2020 và có hướng ôn thi phù hợp”, ông Mai Văn Trinh cho biết.

Hà Nội: Học sinh mầm non đồng loạt nghỉ vì phụ huynh phản đối hiệu trưởng

Theo Dân trí, do phản đối hiệu trưởng nên hàng loạt phụ huynh Trường mầm non Tam Đồng (Mê Linh, Hà Nội) cho con em đồng loạt nghỉ học. Đây là nơi có học sinh từng bị ngã gãy chân trong trường nhưng hiệu trưởng phát ngôn vô cảm với gia đình học sinh đó, khiến nhiều người bức xúc.

Bà Trần Thị Lan, Phó Phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết, hiện học sinh ở địa bàn 2 xã Thanh Lâm và Tam Đồng đã đi học trở lại. Nguyên nhân phụ huynh không cho con em đến trường nhằm gây sức ép để dừng triển khai dự án Công viên Thanh Tước.

Sau khi các ban ngành quyết định tạm thời dừng dự án xây dựng Công viên Thanh Tước, học sinh trên địa bàn đã đi học trở lại - trừ trường mầm non Tam Đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news