Tin mới

Tin giáo dục ngày 2/1: Giảng viên được thưởng tết lên đến 65 triệu đồng

Thứ năm, 02/01/2020, 15:22 (GMT+7)

Tin giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 2/1: Giảng viên ở TP.HCM được thưởng Tết lên đến 65 triệu đồng; Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ 17 phụ huynh tố cô giáo đánh học sinh;…

TP.HCM: Giảng viên được Thưởng Tết lên đến 65 triệu đồng

Theo tin tức từ Zing, PGS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên của trường được thưởng Tết một tháng lương. Theo đó, mức lương cao nhất của trường hiện nay thuộc về các phó giáo sư ở vị trí quản lý, khoảng 45 triệu đồng/tháng. Như vậy, những người này sẽ được thưởng Tết khoảng 45 triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Dũng cho biết mức thưởng Tết của nhiều trường đại học tại TP.HCM rất khá. Ảnh: Zing

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, các giảng viên, công nhân viên của trường còn được nhận thêm tiền thưởng hoàn thành nhiệm vụ, cao nhất 20 triệu đồng/người. Như vậy, người cao nhất sẽ nhận được khoảng 65 triệu đồng và thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.

Một giảng viên là phó giáo sư của trường cho biết số tiền thưởng Tết năm nay của trường cao gấp 2,5 lần năm ngoái nên các giảng viên, nhân viên rất phấn khởi.

Vụ 17 phụ huynh tố cô giáo bạo hành học sinh: Chủ tịch Hà Nội lên tiếng

Theo tin tức từ VTC, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra thông tin 17 phụ huynh phản ánh con em mình bị cô giáo ở trường Tiểu học Trung Văn bạo hành, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 3/1/2020.

Ảnh cắt từ clip

Từ ngày 14/11, một phụ huynh phát hiện con có vết tím bầm ở lung. Gặng hỏi thì con kể, do không nằm trong đội tập văn nghệ 20/11, nên giờ học cuối trước khi tan học cô đưa cả lớp sang xem các bạn tập. Vì con và một số bạn trong lớp ném vỏ kẹo vào nhau nên cô giáo đạp vào lưng và bụng. Con và 2 bạn nữa là bạn V. và K. cũng bị cô đạp.

Vị phụ huynh này chưa tin nên hỏi thêm 2 phụ huynh của bạn V. và bạn K. Các phụ huynh giật mình khi các con cũng kể bị cô giáo còn túm tóc và giật tóc rất đau, có bạn còn bị cô tát vào mặt, dùng thước nhôm gõ vào đầu.

Không giảm biên chế đối với giáo viên mầm non

Theo Tuổi trẻ, ông Phùng Xuân Nhạ - bộ trưởng Bộ GD-DT - cho biết Bộ GD-ĐT vừa phối hợp Bộ Nội vụ đề xuất Chính phủ phê duyệt 20.300 biên chế giáo viên mầm non.

Ảnh: Tuổi trẻ

Hiện số biên chế này đang được giao cho 14 tỉnh có dân số cơ học tăng và 5 tỉnh Tây Nguyên để tuyển dụng. Ngoài ra, ông Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị các tỉnh ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non theo chế độ đặc cách đối với những giáo viên mầm non diện hợp đồng theo hướng dẫn của Chính phủ.

Ông Nhạ cũng đề nghị năm 2020, các địa phương quan tâm dành quỹ đất cho xây trường mầm non. Việc giảm biên chế trong ngành GD-ĐT vẫn thực hiện theo lộ trình nhưng không áp dụng tinh giản biên chế đối với giáo viên mầm non.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news