Tin mới

Tin giáo dục ngày 9/12: Bà Michelle Obama thăm trường cấp 3 ở Việt Nam

Thứ hai, 09/12/2019, 14:19 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 9/12: Bà Michelle Obama đến thăm trường cấp 3 ở Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam được tặng 90% học bổng sau HCV SEA Games;…

Bà Michelle Obama đến thăm trường cấp 3 ở Việt Nam

Theo tin tức từ Zing, ngày 9/12, bà Michelle Obama đến thăm trường THPT Cần Giuộc (Long An) và có những chia sẻ với lãnh đạo địa phương về vấn đề giáo dục dành cho bé gái vị thành niên. Tại đây, bà Obama cùng tham gia lớp đào tạo Kỹ năng sống dành cho các bé gái. Bà đã lắng nghe các cựu nữ sinh chia sẻ những khó khăn họ gặp phải, những thành quả họ đã đạt được trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng những nỗ lực trở lại hỗ trợ địa phương.

Bà Michelle Obama đến thăm trường THPT Cần Giuộc (Long An). Ảnh: Zing

Bà Michelle Obama đại diện Quỹ Girls Opportunity Alliance GOA (tạm dịch: Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái - PV) trực thuộc Quỹ Obama, bắt đầu chuyến thăm các tổ chức hỗ trợ giáo giục tại Việt Nam và thảo luận về vấn đề giáo dục cho trẻ em gái.

ĐT nữ Việt Nam được tặng 90% học bổng đại học, cao đẳng sau HCV SEA Games

Theo VTC, trước thành tích giành HCV của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 30, TS. Nguyễn Quốc Toàn, CEO của EQuest Education Group cho biết, sẽ dành tặng 90% học bổng cho các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tham dự SEA Games 2019, học tại một số trường thuộc hệ thống của EQuest Education Group.

Ảnh: VOV

Theo đó, một số trường đại học và cao đẳng trong hệ thống EQuest Education Group, bao gồm: Cao đẳng Việt Mỹ, Đại học Phú Xuân, Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, và Đại học Broward (tại Việt Nam). Mức học bổng từ từ 70-250 triệu cho toàn khoá 3-4 năm học bậc trung cấp nghề, cao đẳng hoặc cử nhân. Các tuyển thủ có thể đăng ký học tại Hà Nội, Huế hoặc TP. Hồ Chí Minh.

Trường hơn 13 tỷ đồng vừa hết bảo hành đã nứt toác

Theo Tiền phong, phân hiệu trường THPT Nguyễn Thái Học tại xã Ia Le (huyện Chư Pưh, Gia Lai) có tổng mức đầu tư hơn 13,5 tỷ đồng, hoàn thành tháng 6/2017, đến nay đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Theo ông Ngô Xuân Tiến - Hiệu trưởng THPT Nguyễn Thái Học, năm học 2017-2018 nhà trường tiếp nhận sử dụng công trình. Hiện phân hiệu có hơn 500 học sinh đang theo học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường đã đóng cửa 3 phòng học.

Vết nứt kéo dài ở phần móng. Ảnh: Tiền phong

Được biết, chủ đầu tư công trình trên là Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, đơn vị thi công là liên danh Cty cổ phần Nam Sao - Hưng Phú với tổng mức đầu tư hơn 13,5 tỷ đồng (nguồn vốn viện trợ ODA và vốn đối ứng địa phương), khởi công ngày 1/9/2016, hoàn thành ngày 26/6/2017, bảo hành12 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news