Tin mới

Tin HOT thể thao 18/3: Báo Hàn Quốc sửng sốt với Công Phượng, đề nghị K-League gấp rút có thêm cầu thủ Việt Nam

Thứ hai, 18/03/2019, 08:57 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 18/3: Báo Hàn Quốc sửng sốt với Công Phượng, đề nghị K-League gấp rút có thêm cầu thủ Việt Nam; Messi lập hat-trick siêu phẩm và phản ứng không ngờ từ các cổ động viên đối phương...

Báo Hàn Quốc sửng sốt với Công Phượng, đề nghị K-League gấp rút có thêm cầu thủ Việt Nam

Cuối tuần qua, Công Phượng được ra sân 25 phút cuối trong trận đấu giữa Incheon United và Sangju Sangmu. Tiền đạo xứ Nghệ không có nhiều tình huống chạm bóng do lối chơi bóng dài của Incheon. Nhưng Phượng cũng kịp để lại ấn tượng với pha chuyền bóng tốt giúp đồng đội dứt điểm nguy hiểm về khung thành Sangju.

Trang Naver đã đăng tải bài viết phân tích về hiệu ứng mà Công Phượng tạo ra cũng như cơ hội dành cho K-League:

"Cũng giống như cách CĐV Hàn Quốc lặn lội sang Anh để cổ vũ Son Heung-min, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tới sân ủng hộ Công Phượng. Trên mạng internet, rong 2 trận đấu đầu tiên của Incheon United, các kênh sóng "lậu" ước tính đã thu hút tới hơn 27.000 lượt người xem cùng lúc.

K-League quyết định phát sóng trực tiếp cho fan Việt. Nhưng vào ngày diễn ra trận đấu, hệ thống của K-League cũng không chịu nổi và gặp trục trặc. Các CĐV lại phải tìm đến những kênh "lậu". Con số lần này lên tới trên 30.000, theo thống kê chưa đầy đủ.

Sức hút của Công Phượng vô cùng lớn tại Việt Nam. Những đoạn clip trên sân tập của Phượng cũng đã thu hút tới hàng chục nghìn lượt xem. Nhờ có Công Phượng, K-League mới thu hút được CĐV Việt Nam, điều mà trước đó đội bóng mang tên "Các ngôi sao K-League" không làm được.

Messi lập hat-trick siêu phẩm và phản ứng không ngờ từ các cổ động viên đối phương

Tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick vô cùng đẳng cấp góp phần giúp Barcelona giành chiến thắng đậm 4-1 trong chuyến làm khách tại Betis ở vòng 28 La Liga. Màn trình diễn siêu hạng của Leo khiến cổ động viên chủ nhà cũng phải rầm rầm vỗ tay tán thưởng.

3 bàn thắng cho thấy đầy đủ phẩm chất của cầu thủ được mệnh danh là "thiên tài bóng đá". Đó là hattrick thứ 33 của Messi trong khuôn khổ giải VĐQG Tây Ban Nha và M10 chỉ còn kém người nắm giữ kỷ lục, Ronaldo đúng 1 cú hattrick nữa. Hiện tại, Messi đã có được 27 bàn tại La Liga 2018/19 trong đó có 11 lần mở tỉ số.

Juventus thua sốc: Báo Italia "nhớ" Ronaldo, chê hàng công kém cỏi

Sau màn ngược dòng không tưởng để đánh bại Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League, Juventus quyết định cho Cristiano Ronaldo cùng hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi ở cuộc chạm trán Genoa. Hệ quả, nhà ĐKVĐ đã nhận thất bại đau đớn 0-2 - trận thua đầu tiên của họ tại Serie A 2018/19.

Đáng nói hơn, hàng công với bộ đôi Paulo Dybala - Mario Mandzukic thi đấu tệ hại, chỉ tung ra 6 cú dứt điểm suốt 90 phút với tỉ lệ trúng đích bằng... 0. Juventus cũng đón nhận hàng loạt thống kê tệ hại ở Serie A sau trận: lần đầu tiên không có pha dứt điểm trúng đích từ tháng 5/2018, thua trận đầu tiên kể từ tháng 4/2018 (0-1 trước Napoli), thua trận sân khách đầu tiên kể từ tháng 11/2017,...

Sau trận đấu, giới truyền thông Italia đã chỉ trích thậm tệ hàng công Juventus khi thiếu vắng Ronaldo. Tờ Forza Italian Football mỉa mai: "Không Ronaldo, không có tiệc: Sau chiến công ở Champions League, Ronaldo được nghỉ ngơi vào cuối tuần và Juventus ra sân với bộ đôi Dybala - Mandzukuc.

Tuy nhiên, họ chẳng thể tạo ra bất kì mối đe dọa nào với Genoa. Tiền đạo người Croatia gần như vô hại, thậm chí số pha dứt điểm bằng 0. Dybala một lần đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì đồng đội việt vị".

Đồng quan điểm, tờ Goal cho rằng "Juventus sẽ nhớ Ronaldo sau màn trình diễn vô hồn trên sân Genoa".

Juventus không quá lo lắng về nguy cơ mất ngôi đầu bảng Serie A vì vẫn hơn Napoli 18 điểm, nhưng Corriere dello Sport cho rằng trận thua này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lí thầy trò Allegri trước thềm hai lượt trận tứ kết Champions League gặp Ajax: "Thiếu Ronaldo với phép màu mà anh đã tạo ra ở Champions League, Juventus đón nhận thất bại đầu tiên tại Serie A sau 26 trận bất bại (Juventus đã ít hơn các đội khác 1 trận). Mọi chuyện không có gì nghiêm trọng bởi khoảng cách giữa họ và Napoli vẫn là 18 điểm nhưng là dấu hiệu đáng lo ngại trước hai cuộc chạm trán Ajax".

Thất bại muối mặt, Chelsea hụt hơi trước Man United, Arsenal

Ở chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton, Chelsea áp đảo chủ nhà ở mọi thông số. Cụ thể, “The Blues” có 36 tình huống chạm bóng ở vòng 16,5 m của Everton, tung tổng cộng 665 đường chuyền và kiểm soát bóng 67%. Dẫu vậy, Chelsea vẫn thất thủ với tỷ số 0-2.

Với việc để thua Everton, Chelsea mới chỉ có 57 điểm và chôn chân ở vị trí thứ 6. Khoảng cách giữa Chelsea và đội xếp thứ tư (Arsenal) chỉ là 3 điểm, song tinh thần của HLV Sarri và các học trò đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trên mạng xã hội, CĐV Chelsea tiếp tục chỉ trích vị chiến lược gia người Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news