Tin mới

Tin HOT thể thao 25/3: U23 Việt Nam rơi vào 'vùng nguy hiểm' sau chiến thắng may mắn

Thứ hai, 25/03/2019, 09:34 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 2/3: U23 Việt Nam đã may mắn khi 'chết đi sống lại'; Báo Hàn Quốc lo lắng về kịch bản đen tối có thể xảy ra với HLV Park Hang-seo

Sau 2 trận đấu, U23 Việt Nam tạm thời đứng nhì bảng với 6 điểm, hiệu số +7. Tuy nhiên, theo thể thức của vòng loại U23 châu Á 2020, thành tích của các đội nhì bảng khi đem so sánh với nhau sẽ bỏ đi trận gặp đội cuối bảng.

Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam trên BXH các đội nhì bảng mới chỉ có 3 điểm, hiệu số bàn thắng +1. Điểm số và hiệu số này hoàn toàn đến từ trận gặp Indonesia.

Hiện đoàn quân áo đỏ chỉ xếp thứ 7/11 đội nhì bảng, ngang thành tích với 4 đội khác. Để chắc suất đi tiếp, U23 Việt Nam cần một chiến thắng trước Thái Lan ở lượt trận cuối nhằm lấy ngôi đầu bảng.


Trong trường hợp không thể thắng Thái Lan, một trận hòa cũng là chấp nhận được với U23 Việt Nam. Thực tế cho thấy, với thể thức tương tự, các đội với 4 điểm thậm chí còn xếp đầu trong BXH các đội nhì bảng. Còn nếu chẳng may để thua, với 3 điểm và hiệu số thấp, U23 Việt Nam rất dễ mất tấm vé đi tiếp.

Báo Thái Lan: U23 Việt Nam đã may mắn khi 'chết đi sống lại'

Tối 24/3, U23 Việt Nam đã phải vô cùng vất vả mới đánh bại U23 Indonesia trên sân Mỹ Đình nhờ bàn thắng của Việt Hưng ở phút 90+4. Chiến thắng kịch tính giúp U23 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong tay bởi ở lượt cuối, nếu thắng Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn đi tiếp vào VCK bằng tư cách nhất bảng K.

Sau trận đấu, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra tương đối bất ngờ với cách mà U23 Việt Nam đã vượt qua Indonesia – đội bóng mà "Voi chiến" dễ dàng hủy diệt với tỷ số 4-0.

Tờ Siam Sport viết: "U23 Việt Nam may mắn khi "chết đi sống lại" ở vòng loại giải châu Á… Có vẻ như Việt Nam đã gặp phải nhiều khó khăn hơn so với dự kiến để đánh bại Indonesia 1-0 nhờ bàn thắng của Việt Hưng. Chiến thắng này giúp Việt Nam mở ra cánh cửa để đi tiếp khi họ đang có cùng số điểm với U23 Thái Lan nhưng kém hiệu số".

Báo Hàn Quốc lo lắng về kịch bản đen tối có thể xảy ra với HLV Park Hang-seo

Chiến thắng vô cùng chật của thầy trò HLV Park Hang-seo tối qua cho thấy U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều khiếm khuyết cần phải khắc phục nếu muốn đánh bại Thái Lan để chắc chắn đi tiếp vào VCK giải U23 châu Á 2020 với ngôi nhất bảng K.

Sau trận đấu với Indonesia, tờ News Joins của Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang-seo: "ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã tiếp tục cuộc đua marathon khi đánh bại Indonesia. Việc HLV Park Hang-seo giành chiến thắng giống với HLV Kim Hak-bum (của U23 Hàn Quốc) và Guus Hiddink (HLV U23 Trung Quốc) là một điều đáng chúc mừng".

Tuy nhiên, tờ báo Hàn Quốc vẫn tỏ ra lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi nói về trận đấu mang ý nghĩa quyết định gặp Thái Lan (ngày 26/3):

"Số phận của U23 Việt Nam đang bị phụ thuộc vào kết quả ở cuộc đối đầu U23 Thái Lan, đội bóng đang tỏ ra là thế lực mạnh nhất ở Đông Nam Á.

Nếu các bạn giành chiến thắng, bạn sẽ tiến vào VCK. Nhưng chỉ cần hòa, các bạn sẽ phải chờ kết quả của những bảng đấu khác và khi đó, các bạn sẽ lâm vào hoàn cảnh đầy khó khăn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo