Tin mới

Tin HOT thể thao 21/1: ĐT Việt Nam bị báo châu Á chê, HLV Park Hang-seo phản pháo

Thứ hai, 21/01/2019, 09:23 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 21/1: ĐT Việt Nam bị báo châu Á chê, HLV Park Hang-seo phản pháo; Hạ Thái Lan, Trung Quốc dứt chuỗi hơn 5.000 ngày đau đớn; Tuyển Việt Nam được thưởng 7 tỷ đồng sau trận thắng Jordan...

Tin HOT thể thao 21/1: ĐT Việt Nam bị báo châu Á chê, HLV Park Hang-seo phản pháo; Hạ Thái Lan, Trung Quốc dứt chuỗi hơn 5.000 ngày đau đớn; Tuyển Việt Nam được thưởng 7 tỷ đồng sau trận thắng Jordan...

ĐT Việt Nam bị báo châu Á chê, HLV Park Hang-seo phản pháo

Sau khi bị một số tờ báo quốc tế chỉ trích ĐT Việt Nam chỉ biết phòng ngự tiêu cực qua nhiều giải đấu khác nhau, HLV Park Hang-seo bức xúc nói: “Tôi có đọc 1 bài viết của FOX SPORTS ASIA cho rằng ĐT Việt Nam chơi quá thiên về phòng ngự. Thực ra, chúng tôi chỉ làm tất cả những gì tốt nhất có thể để hướng đến chiến thắng. Đó là bóng đá phòng ngự nhưng tôi không muốn phủ nhận nó.

 

Nhưng chúng tôi muốn gọi đó là “Bóng đá tâm hồn”. Nếu các bạn lên tiếng chê ĐT Việt Nam như vậy, tôi nghĩ các bạn nên tìm hiểu thêm về bóng đá và nghệ thuật phòng ngự. Tôi muốn các bạn nói với tôi rằng các bạn không đá bóng. Thực tế, tất cả những gì chúng tôi có thể làm tốt nhất là chơi bóng trên sân.

Hôm nay, tôi hạnh phúc khi toàn đội đã chơi rất tốt, đặc biệt trong phòng ngự. Tôi nghĩ nhiều người đã bị giới hạn khi nói về phòng ngự. Phòng ngự đương nhiên là đúng đắn trong hoàn cảnh của ĐT Việt Nam. Chúng tôi chơi hết sức có thể, chơi thứ bóng đá phù hợp với mình. Nhưng chúng tôi đã chơi tốt và đem về kết quả tuyệt vời. Một lần nữa, chúng tôi muốn gọi đó là “Bóng đá tâm hồn”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo còn chia sẻ về những áp lực mà ông và các học trò gặp phải sau 2 trận thua đầu tiên của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 trước Iraq và Iran. Ông nói: “Lúc này, có lẽ chúng tôi đang nhận được nhiều lời khen ngợi. Tôi thực sự cảm kích tất cả những người đã ủng hộ tôi.

Chỉ mình tôi không thể tạo nên kết quả này, mà tất cả đến từ ban huấn luyện, mọi thành viên của tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết mình. Tôi cũng từng nhận chỉ trích từ truyền thông Việt Nam về 2 trận thua liên tiếp đầu tiên. Có vẻ như dư luận ở Việt Nam và Hàn Quốc khá giống nhau.”

Hạ Thái Lan, Trung Quốc dứt chuỗi hơn 5.000 ngày đau đớn

Chiến thắng trước Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã giúp đội tuyển Trung Quốc chấm dứt chuỗi kỷ lục toàn thua tại vòng loại trực tiếp suốt 15 năm qua ở mọi giải đấu. Bước vào vòng đấu loại trực tiếp, báo giới Trung Quốc đứng trước nỗi lo sợ về lời nguyền đội nhà không thắng kể từ năm 2004.

 

Sau chiến thắng trước Iran tại bán kết Asian Cup 2004 vào ngày 3/8, Trung Quốc đã nhận thất bại trước Nhật Bản trong trận chung kết 4 ngày sau. Kể từ đó đến nay, ở cấp độ đội tuyển quốc gia hay giải trẻ, bóng đá Trung Quốc không thể có chiến thắng nếu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Chuỗi trận này được tờ Sina xác định đã kéo dài 5.283 ngày.

Tuyển Việt Nam được thưởng 7 tỷ đồng sau trận thắng Jordan

Ngay sau khi vượt qua Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã được nhiều tổ chức, doanh nghiệp thưởng nóng với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV đã công bố mức thưởng 1 tỷ đồng trong khi Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch cũng có khoản thưởng riêng kèm theo thư chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Nếu ĐT Việt Nam vượt qua được tứ kết vào ngày 24/1 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được trao số tiền thưởng 1 triệu USD từ ban tổ chức giải.

Iran giành tấm vé thứ 3 vào tứ kết Asian Cup

Oman chỉ giành vé với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất, nhưng thật bất ngờ khi họ được hưởng quả penalty ngay phút thứ 2 ở trận đấu với Iran.

Người hâm mộ chờ đợi một kịch bản bất ngờ như Việt Nam làm được trước Jordan tái diễn, rất tiếc Oman lại bỏ lỡ quả penalty.

Iran thắng chung cuộc 2-0 và là đội thứ ba lọt vào tứ kết, sau Việt Nam và Trung Quốc. Đối thủ của họ sẽ là Trung Quốc.

Joshua sẵn sàng cho đại chiến với Wilder

Trận đại chiến thống nhất làng quyền anh hạng nặng thế giới giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2019. Joshua tự tin bảo vệ 2 chức vô địch WBO, ITF và WBC mà mình đang nắm giữ. Chia sẻ về trận chiến này, Joshua nói rằng anh rất muốn xung trận ngay từ bây giờ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news