Tin mới

Tin HOT thể thao 22/1: Học trò thầy Park có sợ “hàng khủng” Nhật Bản ở tứ kết?

Thứ ba, 22/01/2019, 09:21 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 22/1: Học trò thầy Park có sợ “hàng khủng” Nhật Bản ở tứ kết?; Nhọc nhằn chẳng kém Việt Nam, ĐKVĐ Asian Cup nghẹt thở bước tiếp vào tứ kết; Phượng - Hoàng được thưởng nóng sau trận thắng Jordan...

Tin HOT thể thao 22/1: Học trò thầy Park có sợ “hàng khủng” Nhật Bản ở tứ kết?; Nhọc nhằn chẳng kém Việt Nam, ĐKVĐ Asian Cup nghẹt thở bước tiếp vào tứ kết; Phượng - Hoàng được thưởng nóng sau trận thắng Jordan...

Học trò thầy Park có sợ "hàng khủng" Nhật Bản ở tứ kết?

Chia sẻ với báo giới ngay sau khi biết đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng tứ kết là "gã khổng lồ" Nhật Bản, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết ĐT Việt Nam đang rất háo hức trước vòng tứ kết.

ĐT Việt Nam cũng cần chuẩn bị những đấu pháp tốt nhất và sự tập trung cao độ để thi đấu với Nhật Bản nhằm hướng tới một kết quả tốt nhất.

Nhưng theo cầu thủ gốc Tuyên Quang, các tuyển thủ Việt Nam đang cố tận dụng quãng thời gian nghỉ ngơi mà ông thầy người Hàn Quốc cho phép để bước vào trận đấu trước "Sammurai xanh" với tâm lý và thể lực tốt nhất có thể.

Anh nói: “Sau trận thắng nghẹt thở trước Jordan, HLV Park Hang Seo đã cho chúng tôi một ngày nghỉ để toàn đội xả bớt đi những căng thẳng, mệt mỏi. Tinh thần toàn đội hiện rất tốt để chuẩn bị cho trận tứ kết. 

Sau khi ổn định tinh thần, chúng tôi sẽ bước vào quá trình chuẩn bị. Những ai chấn thương sẽ được chăm sóc để có sức khoẻ tốt nhất. Bắt đầu từ ngày 22/1, chúng tôi sẽ ra sân tập để chuẩn bị những chiến thuật cho cuộc đối đầu với Nhật Bản.” 

Còn trung vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết với bản thân anh và các đồng đội thì đến lúc này, việc ĐT Việt Nam gặp phải đối thủ nào cũng như nhau. Duy Mạnh khẳng định ĐT Việt Nam vẫn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.“Như mọi người đều biết, Nhật Bản là một đối thủ cực mạnh ở châu Á và từng tham dự nhiều kỳ World Cup. Tuy nhiên, một khi đã góp mặt ở vòng đấu này thì gặp bất kỳ đối thủ nào chúng tôi cũng đều cố gắng". 

Nhọc nhằn chẳng kém Việt Nam, ĐKVĐ Asian Cup nghẹt thở bước tiếp vào tứ kết

Phải đá đến quả luân lưu cuối cùng, Australia - nhà đương kim vô địch Asian Cup mới có thể lấy nổi tấm vé vào tứ kết, dẫu có 120 phút thi đấu trên chân đối thủ.

 

Thắng trận cực kỳ chật vật, Australia sẽ có một trận đấu tứ kết được dự đoán là tương đối nhẹ nhàng, khi đối thủ của họ đến 90% sẽ là đội chủ nhà UAE - đội bóng sẽ phải vượt qua đội bóng được đánh giá thấp nhất ở vòng 1/8 là Kyrgyzstan để vào tứ kết.

ĐT Trung Quốc bị nhà vô địch Olympic chế giễu

Nhà vô địch Olympic môn thể dục dụng cụ Chen Yibing đã chế nhạo chiến thắng của đội nhà trước các cầu thủ Thái Lan sau khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp 1 khi họ bị Thái Lan dẫn trước 1-0. "Đến Thái Lan mà cũng thua được. Tôi thấy cũng có thể cầm được lương của ông Lippi. Nếu tôi mà là huấn luyện viên, cùng lắm là thua thêm vài quả, kết quả vẫn thế. Ngủ đi, đừng xem nữa, chúc ngủ ngon", Chen Yibing viết.

Phượng - Hoàng được thưởng nóng sau trận thắng Jordan

Sau khi tỏa sáng trong trận thắng Jordan, cả Công Phượng và Trọng Hoàng đã được một doanh nghiệp ở Nghệ An công bố sẽ thưởng nóng. Trọng Hoàng nhận thưởng 70 triệu đồng cho màn trình diễn được đánh giá là xuất sắc trong các cầu thủ dự trận đấu này, trong khi Công Phượng được thưởng 30 triệu đồng do đã ghi bàn gỡ hòa.

 

Đội bóng SLNA cũng được thưởng 30 triệu đồng vì có công trong việc đào tạo ra nhiều cầu thủ xuất sắc, đóng góp cho Đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, HLV Park Hang Seo được doanh nghiệp này thưởng nóng 70 triệu đồng.

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam tiếp cận nhóm đội mạnh châu Á

Theo BLV Quang Huy, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân tài năng Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã gia nhập hàng ngũ các "ông lớn" châu Á, sau chiến thắng thuyết phục trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup.

 

Cách đây tròn 1 năm, tuyển U23 Việt Nam gây sốc khi đoạt ngôi Á quân giải U23 châu Á, qua đó chính thức bước ra ánh sáng ở giải đấu tầm cỡ châu lục. Và một năm sau, đội tuyển Việt Nam, với nòng cốt là lứa U23 đó, đang tiếp tục hành trình tái hiện lại ký ức Thường Châu.

Tuyển Việt Nam là đội cuối cùng giành vé vào vòng 1/8, nhưng lại trở thành đội đầu tiên có suất vào tứ kết Asian Cup 2019. Với những gì đã thể hiện, BLV Vũ Quang Huy tin tưởng rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sẽ viết tiếp những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Văn Lâm không bị thẻ vàng trong loạt luân lưu

Nhiều người lầm tưởng trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo thủ môn Đặng Văn Lâm trong loạt sút luân lưu gặp Jordan vì hành vi khiêu khích đối thủ. Tuy nhiên, theo biên bản của AFC, trận đấu chỉ có duy nhất một thẻ vàng dành cho tiền vệ Khalil Bani Ateyah của Jordan. Một thành viên tuyển Việt Nam cho biết Văn Lâm không phải nhận thẻ trong tình huống ăn mừng trên. Chiếc thẻ vàng được trọng tài sử dụng như một cuốn sổ, lúc đó ông rút ra chỉ để viết lại kết quả của lượt sút.

Tứ kết Asian Cup: “Siêu trọng tài” VAR chính thức nhập cuộc

Bắt đầu từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ VAR sẽ chính thức được áp dụng. Điều này vô tình khiến ĐT Việt Nam phải đối mặt với những thách thức mới.

Bước vào trận đấu tứ kết sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có thêm một vị "siêu trọng tài" VAR nữa để bảo đảm sự minh bạch. Nhưng dẫu sao, VAR vẫn là con dao hai lưỡi và ĐT Việt Nam cần phải ý thức được những hành động dù là nhỏ nhất sẽ được công nghệ này giám sát chặt chẽ.

Tại trận tứ kết 1 Asian Cup 2019, Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản. Đây là đội tuyển đã tham dự World Cup 2018 và đã từng được trải nghiệm công nghệ này.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news