Tin mới

Tin HOT thể thao 28/2: HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử MU

Thứ năm, 28/02/2019, 09:00 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 28/2: HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử MU; Barcelona "vùi dập" Real Madrid trong trận đấu có thống kê không tưởng; Fan Hàn Quốc lý giải “lạ” về số áo 23 của Công Phượng tại Incheon United...

Tin HOT thể thao 28/2: HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử MU; Barcelona "vùi dập" Real Madrid trong trận đấu có thống kê không tưởng; Fan Hàn Quốc lý giải “lạ” về số áo 23 của Công Phượng tại Incheon United...

Chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace ở vòng 28 Premier League giúp Ole Gunnar Solskjaer lập thêm kỷ lục trong sự nghiệp cầm quân.

 

Tính cả trận thắng vào sáng 28/2, Man Utd đã giành chiến thắng trong cả 8 lần hành quân xa nhà gần nhất. Theo thống kê của Opta, đây là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford. Thành tích ngay cả các HLV lừng danh như Sir Alex Ferguson, Sir Matt Busby cũng không làm được trong quá khứ.

Từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền tại Old Trafford, Manchester United vẫn chưa để thua trận nào tại giải Ngoại hạng Anh (9 thắng, 2 hòa). 29 điểm cũng là điểm số cao nhất trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh được một HLV tích lũy sau 11 trận đầu tiên tại đội bóng mới. Trước đó, Man Utd thu về 26 điểm trong 17 trận được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

Barcelona "vùi dập" Real Madrid trong trận đấu có thống kê không tưởng

Con số thống kê rất tương phản và hiếm gặp. Barcelona chỉ dứt điểm trúng đích 2 lần trong suốt 90 phút, nhưng lại có tới 3 bàn thắng, bởi họ đã được Varane ghi giúp một bàn. Còn Real Madrid chỉ biết tiếc nuối với hàng loạt pha bắn phá không chính xác hoặc bị thủ môn Stegen ngăn cản. 

Trong một ngày thăng hoa, Suarez tự kiếm về một quả penalty và thực hiện thành công theo phong cách panenka để ấn định tỉ số 3-0.

Chiến thắng chung cuộc 4-1 đưa Barcelona vào trận chung kết. Viễn cảnh về chức vô địch Cúp Nhà vua lần thứ 5 liên tiếp đang hiện ra trước mắt.

Còn Real Madrid đã đánh mất đi cơ hội dành danh hiệu đầu tiên trong giai đoạn "hậu Zidane-Ronaldo". 

HLV Solskjaer nói gì sau khi phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson?

Phát biểu sau chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Chúng tôi đã có vài trận thắng trên sân khách nhưng không hề tỏ ra tự mãn. Tất cả đều tập trung hết sức cho trận đấu. Lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi bàn sớm từ một tình huống phạt góc nhưng Lukaku đã bỏ lỡ. Dù sao, sau đó chúng tôi vẫn chơi tốt và kiểm soát trận đấu".

"Hàng thủ đã bảo vệ vùng cấm khá tốt. Crystal Palace chỉ có 1 cú sút trúng đích đêm qua. Có thể thấy khả năng phòng ngự của Man Utd đang được cải thiện qua từng trận đấu", nhà cầm quân người Na Uy nói thêm.

Fan Hàn Quốc lý giải “lạ” về số áo 23 của Công Phượng tại Incheon United

Ban đầu, Incheon United định dành số 18 cho Công Phượng. Nhưng tiền đạo xứ Nghệ đã chọn số áo 23. Một số nguồn tin giải thích rằng con số 23 gắn liền với những thành công cùng U23 Việt Nam, bệ phóng để Công Phượng được biết đến trên bình diện châu lục. 

 

Tuy nhiên, các CĐV Hàn Quốc lại có lý giải khác cũng rất thú vị về số áo 23. Tại Hàn Quốc, World Cup là giải đấu được mong chờ nhất. Mỗi kỳ World Cup, ĐTQG nước này sẽ mang 23 tuyển thủ lên đường tranh tài.

Mỗi trận đấu chỉ có 11 người đá chính, nhưng tập thể đội bóng là 23 người. Tất cả các cầu thủ đều có vai trò riêng, đều quan trọng. Thiếu một người, đội tuyển cũng sẽ không hoàn thiện. Người số 23 được gọi là "mảnh ghép cuối cùng", cũng không hề kém quan trọng so với những người khác.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Solskjaer